Thứ năm, 25/04/2024 07:43 (GMT+7)

Tin môi trường 16/11: Hơn 2.000m3 rác thải... 10 năm mới được di dời

MTĐT -  Thứ năm, 16/11/2017 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin môi trường ngày 16/11: Hải Phòng: Hơn 2.000m3 rác thải 10 năm mới được di dờ; Ô nhiễm do phơi bã mì tươi chưa qua xử lý;...

 Hải Phòng: Hơn 2.000m3 rác thải...10 năm mới được di dời

Theo tin tức trên Báo Tài nguyên và Môi trường, Năm 2007, Xí nghiệp Thảm len Toàn Thắng (thuộc Thảm len Hàng Kênh - Hải Phòng) tháo dỡ chuyển toàn bộ thiết bị máy móc đi, bàn giao toàn bộ khu đất 5.000m2 cho Nhà nước để làm dự án. Tuy nhiên, từ khi bàn giao cho đến nay, dự án vẫn chưa thực hiện.

Nhân dân cùng doanh nghiệp trên địa bàn đang thu gom rác thải. 

Để tạo cảnh quan, môi trường xanh sạch đẹp trên địa bàn phường, mới đây, UBND phường Gia Viên đã huy động nhân dân 7 khu dân cư cùng các doanh nghiệp đến chuyển hơn 2.000m3 đất đá, gạch vỡ, vôi thầu đi.

Đến nay, toàn bộ khu vực ô nhiễm đã được xử lý dứt điểm, khu đất 5.000m2 bây giờ là một khu đất trống. Để tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, UBND phường đã tiến hành quây tường rào sắt chạy 4 xung quanh, không cho dân nơi khác đến đổ rác, đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu dân cư, không còn ô nhiễm, gây phát sinh dịch bệnh.

Ô nhiễm do phơi bã mì tươi chưa qua xử lý

Theo tin tức trên Báo Bnew, Ngày 15/11, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum cho biết đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tinh bột sắn Kon Tum chấm dứt hợp đồng mua bán bã mì tươi, tiến hành thu gom số bã mì tươi về lại khu vực Nhà máy, giải quyết dứt điểm việc gây ô nhiễm môi trường.

Bãi tập kết bã mì tươi (sắn) chưa qua xử lý của Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum luôn bốc mùi hôi thối

Kết quả kiểm tra cho thấy, tại vị trí đất thuộc thôn Bình Giang, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy, một lượng bã mì đang được tập kết trên diện tích 1.000m2. Đoàn kiểm tra xác định có mùi hôi, nước rỉ ra từ bãi chứa chảy xuống đường mương thoát nước trên tỉnh lộ 675.

Để chấm dứt tình trạng đưa bã mì tươi chưa qua xử lý ra khỏi khu vực Nhà máy, làm ảnh hưởng đến môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sa Thầy giám sát việc khắc phục hậu quả.

Đã nghèo còn lãng phí khủng khiếp!

Theo tin tức trên Báo Nông nghiệp, Tỉnh Gia Lai có 313 công trình nước sạch nông thôn tập trung, trong đó có 85 công trình không hoạt động, còn 41 công trình hoạt động kém hiệu quả. Còn tỉnh Kon Tum có 360 công trình nước sạch, thì 81 công trình không hoạt động, và 59 công trình kém hiệu quả.

Lý giải cho sự lãng phí này, Sở NN-PTNT tỉnh Gia Lai nói rằng các công trình hỏng nhiều là do xây dựng lâu năm nên xuống cấp, nguồn nước không có do hạn hán, rừng bị phá nhiều, ý thức sử dụng nước của người dân kém.

Khởi công lắp đặt đường ống cấp nước sạch lớn nhất TPHCM

Ngày 15-11, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã tổ chức lễ khởi công dự án thiết kế, cung cấp và lắp đặt tuyến ống truyền tải nước sạch đường kính 2,4m từ ngã tư Bình Thái (quận 9) đến giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Bình Khiêm dài khoảng 10km.

Dự án có tổng mức đầu tư 154 triệu USD (tương đương 3.465 tỷ đồng), trong đó vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 138 triệu USD (tương đương 3.105 tỷ đồng). Phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách TPHCM và Sawaco.

Tuyến ống sẽ được triển khai thi công với công nghệ thi công kích ống ngầm trên toàn tuyến và sẽ bao gồm 10 điểm đấu nối/cấp nước đường kính từ D500 đến D2000 để cung cấp nước cho các ống nhánh hiện tại và tương lai và để đấu nối liên thông với đường ống D2000 đang hoạt động.

Quảng Ngãi: Nhiều giải pháp giảm thiểu ô nhiễm tại KCN Quảng Phú

Theo tin tức trên Báo Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu trong thời gian chờ nâng cấp, cải tạo Trạm xử lý nước thải tập trung tại KCN Quảng Phú, để xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường tại KCN Quảng Phú, không làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân và cảnh quan môi trường trong khu vực, yêu cầu Công ty TNHH MTV đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC)  khẩn trương áp dụng và tăng cường các biện pháp tạm thời như: che chắn các bể xây hở, dùng chế phẩm sinh học khử mùi tại các khu vực phát sinh mùi trong hệ thống xử lý, thường xuyên vệ sinh khu vực song chắn rác để tránh tình trạng chất rắn ứ đọng làm phát sinh mùi.

Mặc dù được đầu tư nguồn vốn lớn để xây dựng nhưng chỉ sau vài năm đi vào hoạt động  nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường ở đây đang gia tăng khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân gần KCN bị đảo lộn. Gần đây nhất là vào tháng 6 và đầu tháng 10/2017, người dân đã kéo đến trạm xử lý nước thải khu công nghiệp Quảng Phú đòi đập phá gây mất an ninh, trật tự.

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin môi trường 16/11: Hơn 2.000m3 rác thải... 10 năm mới được di dời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành