Thứ sáu, 29/03/2024 18:41 (GMT+7)

Tin môi trường ngày 21/11: 30 tỷ đồng nạo vét bùn làm sạch Hồ Gươm

MTĐT -  Thứ ba, 21/11/2017 17:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin môi trường ngày 21/11: 30 tỷ đồng nạo vét bùn làm sạch Hồ Gươm; Rác thải ngổn ngang từ trên đường xuống kênh;...

Rác thải ngổn ngang từ trên đường xuống kênh

Theo tin tức trên tờ Môi trường và Cuộc sống, tại cống đầu kênh N14-16 (thuộc địa bàn ấp Phước Bình, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) đang tồn đọng khá nhiều rác thải sinh hoạt. Rác thác ứa đọng, đổ ngổn ngang từ trên đường xuống dòng kênh, điều này đang gây mỹ quan nếu không nhanh chóng xử lý sẽ là một điểm báo động cho tình trạng ô nhiễm môi trường của địa phương.

Rác thải ngổn ngang từ trên đường xuống kênh

Rác được vứt bừa từ bên đường nhựa xuống ngay miệng cống gây cản trở dòng chảy của kênh. Chưa hết, từ điểm này đổ dài theo đường nhựa hướng về xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu khoảng 300m còn nhiều bao tải rác cặp bên đường.

Được biết, tình trạng rác từ trên đường xuống kênh mới xuất hiện gần đây, nếu không sớm có hướng xử lý dứt điểm, nhiều khả năng vị trí này sẽ biến thành bãi rác.

30 tỷ đồng nạo vét bùn làm sạch Hồ Gươm

Theo tin tức trên Môi trường và Cuộc sống, Ngày 21/11, Ban cán sự Đảng UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất chủ trương về nạo vét hồ Gươm (Hoàn Kiếm) theo đề xuất của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội với lý do hồ này bị can nước và ô nhiễm môi trường.

Khối lượng nạo vét dự kiến khoảng 57.400 m3. Để thực hiện khối lượng công việc trên, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đưa ra phương án thi công như: giữ nguyên mực nước không bơm cạn hồ, nạo vét toàn bộ lòng hồ đến cao độ +5.60m để đảm bảo không bị sạt lở kè xung quanh hồ, kè Tháp Rùa, kè đền Ngọc Sơn. Phạm vi nạo vét đảm bảo cách mép chân kè các công trình trên là 7,0m.

Cùng với đó, thanh thải phế thải trong phạm vi từ mép chân kè ra ngoài 7,0m, thanh thải toàn bộ rác, các loại phế thải.

Vi phạm môi trường, công ty Tinh bột sắn Kon Tum bị phạt 20 triệu đồng

Theo tin tức trên tờ Khoẻ 365, Theo Quyết định số 44/QĐ-XPVPHC do ông Trần Công Hậu-Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường ký chiều 20/11, Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum bị phạt 20 triệu đồng vì hành vi vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường không đến bãi tập kết hay cơ sở xử lý chất thải theo quy định.

Bãi tập kết bã mì tươi của Công ty Tinh bột sắn Kon Tum

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện, tại bãi tập kết có chứa khoảng 100 tấn bã mì đang lên men. Do khi tập kết, bãi chứa không được thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, như xử lý mùi hôi, chống thấm, xử lý nước thải..., nên bốc mùi hôi thối; nước rỉ từ bãi chứa bã theo độ dốc tự nhiên chảy xuống rãnh thoát nước của Tỉnh lộ 675 và các chân ruộng dưới thấp.

Bình Thuận: Ra quân làm sạch bãi biển Phan Rí Cửa

Trước lượng rác khổng lồ tấp vào bãi biển thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong, Bình Thuận ngày càng nhiều, vừa qua gần 300 người là các giáo viên, học sinh trường và bộ đội biên phòng đã cùng nhau thu gom rác thải, làm sạch bãi biển.

Đây là hoạt động bắt nguồn từ sự kêu gọi của nhóm tình nguyện chuyên gom rác trên bãi biển vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Các thành viên trong nhóm này đa phần là giáo viên ở các trường nên huy động nguồn lực khá dễ dàng.

Trên tinh thần vì một bãi biển sạch đẹp, mọi người đã cùng nhau gom rác, cào củi khô, bao ni lông…, làm sạch mặt bằng khu vực có dân cư thường xuyên tắm biển. Hơn 1 tiếng đồng hồ ra quân, một lượng lớn rác thải ven biển đã được gom gọn, đốt… và bờ biển đã thông thoáng, sạch sẽ hơn.

Người đàn ông ngang nhiên ném cả công nông rác xuống sông

Theo tin tức trên Báo Dân trí, Đoạn video gây phẫn nộ được người dân đi đường ghi lại tại cầu Thuần Chân, tung lên mạng vào sáng ngày 21/11.

Nội dung đoạn video dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một người đàn ông chở chất đầy một xe công nông cỡ nhỏ các bao bì đựng rác dừng ngay chính giữa cầu rồi thản nhiên vứt các bao rác xuống sông.

Các bì rác được ném xuống nổi đầy, lềnh bềnh trên mặt nước. Dù người quay phim đã liên tục nhắc nhở, nhưng người đàn ông này vẫn bỏ mặc ngoài tai và tiếp tục ngang nhiên ném rác xuống sông.

TRANG TRIỆU T(H)

Bạn đang đọc bài viết Tin môi trường ngày 21/11: 30 tỷ đồng nạo vét bùn làm sạch Hồ Gươm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới