Thứ bảy, 20/04/2024 22:32 (GMT+7)

Tin môi trường ngày 29/11: Suối Sảo nhuộm màu ô nhiễm

MTĐT -  Thứ tư, 29/11/2017 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin môi trường ngày 29/11: Vị Xuyên (Hà Giang): Suối Sảo nhuộm màu ô nhiễm; Khắc phục ô nhiễm sông hồ Hà Nội: Thiếu giải pháp bền vững;...

Vị Xuyên (Hà Giang): Suối Sảo nhuộm màu ô nhiễm

Thep tin tức trên Báo Tài nguyên và Môi trường, Đầu Suối Sảo ở xã Ngọc Minh, đường ống dẫn bùn thải, nước thải từ quá trình sản xuất quặng của Công ty Thiên Hàm xả thẳng ra Suối Sảo đục ngầu cả dòng suối, chạy thẳng về xã Bạch Ngọc và các xã hạ lưu gây vùi lấp cục bộ lòng suối, nước đục ngầu khiến người dân không dám lấy nước dùng sinh hoạt.

Hồ Linh Quang bị ô nhiễm nghiêm trọng

Tại đây, các ao lắng, lọc chứa bùn thải gần như đã đầy, một khối lượng lớn bùn được đổ tràn ra mép dòng Suối Sảo và đặc biệt lượng nước bùn đục ngầu vẫn chạy thẳng ra Suối Sảo và vùi lấp gần hết đoạn suối.

Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh, Đoàn Kiểm tra liên ngành và người dân đã kiến nghị trong các đợt tiếp xúc cử tri đề nghị giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để. 

Nghệ An: Rác thải phủ ngập rừng bần ven đê sông Lam

Rác rải đầy ở dọc đê

Theo tin tức trên tờ Giáo dục và Thời đại, Thời gian qua, cánh rừng bần nằm ở khu vực tiếp giáp tả đê sông Lam (Nghệ An) bị rác xâm lấn. Chạy dọc theo tuyến đường đê sông Lam, đoạn qua các xã Phúc Thọ, Nghi Thái (huyện Nghi Lộc) là nơi tập trung nhiều rác nhất. Không chỉ ở trên cây, mà dưới nước, và dọc theo hàng trăm mét bờ đê chỗ nào cũng có túi bóng, xốp, các vật dụng bỏ đi nằm la liệt, bốc mùi hôi.

Rừng bần Hưng Hòa là rừng ngập mặn nguyên sinh, nằm cách trung tâm TP Vinh khoảng 8km về phía Đông Bắc. Đây được coi là lá phổi xanh, bảo vệ hệ thống đê điều chống ngập mặn, chống xói lở, thiên tai.

Khắc phục ô nhiễm sông hồ Hà Nội: Thiếu giải pháp bền vững

Theo tin tức trên Báo Tài nguyên và Môi trường, Sông, hồ Hà Nội nhiều năm nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Tuy nhiên, “giải cứu” như thế nào để các con sông, hồ Hà Nội xanh sạch bền vững là bài toán vô cùng hóc búa - khi ít nhất đã 4 lần Hà Nội đề ra kế hoạch, song đâu vẫn hoàn đấy.

Vào các năm 2004, 2007, 2009, và đầu năm 2017, TP Hà Nội đã 4 lần đưa vấn đề ô nhiễm sông, hồ của TP lên bàn nghị sự nhằm tìm ra những giải pháp để tạo cảnh quan, xử lý môi trường nước, từng bước làm sống lại sông, những ao hồ của Thủ đô đang trong tình trạng ô  nhiễm nguồn nước, do sự xả thải từ các khu dân cư, công nghiệp, làng nghề…

Đã 13 năm trôi qua kể từ khi Hà Nội đề ra ý tưởng cải tạo sông hồ, nhưng chỉ có cảnh quan tại khu vực sông, hồ được cải thiện, còn chất lượng nước tại các con sông bị coi là “đã chết”.

Đà Nẵng sẽ tái sử dụng nước thải sau xử lý

Theo tin tức trên tờ Kinh tế Đô thị, Toàn bộ nước thải sinh hoạt sau xử lý đạt tiêu chuẩn sẽ được tái sử dụng phục vụ mục đích tưới rửa đường, Phòng cháy chữa cháy và các mục đích khác trong các công trình xây dựng nhằm hạn chế thấp nhất việc sử dụng nước ngầm, đồng thời giảm lượng nước thải đưa vào hệ thống thu gom của TP Đà Nẵng.

Kinh phí thực hiện chương trình được lấy từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Thời hạn hoàn thành báo cáo về nghiên cứu quy chuẩn kỹ thuật môi trường trong quý I/2018; Thời hạn hoàn thành báo cáo xử lý xả thải tại các dự án ven biển trong quý II/2018.

Khó khăn huy động nguồn lực khắc phục ô nhiễm sông Nhuệ, sông Đáy

Sáng 28/11 tại Nam Định, đã diễn ra Hội nghị lần thứ 9 Uỷ ban bảo vệ môi trường lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy. Tại diễn đàn, một lần nữa Đề án tổng thể bảo vệ môi trường lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy đến năm 2020 đã được khẳng định, với nhiều kết quả đáng ghi nhận như ô nhiễm môi trường nước trên lưu vực đã được cải thiện, ý thức của người dân từng bước được nâng cao, đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật môi trường không ngừng gia tăng, hệ thống quan trắc và giám sát môi trường được đầu tư và từng bước hoàn thiện, công tác thanh tra, kiểm tra ngày càng hiệu quả, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai đề án, các địa phương gặp không ít khó khăn, hạn chế, đặc biệt là việc huy động nguồn lực để triển khai các nhiệm vụ, dự án khắc phục ô nhiễm.

Cơ sở sản xuất bún gây ô nhiễm, hàng chục hộ dân “kêu cứu”!

Theo tin tức trên Báo Hà Tĩnh, Hàng chục hộ dân dọc 2 bên chân cầu Hói Lở, thuộc tổ dân phố 3, thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã nhiều lần “tố” cơ sở sản xuất bún trong khu dân cư gây ô nhiễm nhưng tình trạng vẫn chưa được cải thiện.

Đường ống xả dòng nước trắng đục, sủi bọt với mùi hôi thối bốc lên nồng nặc chảy ra con kênh trước khi đổ xuống sông Lam. 

Theo những người dân địa phương, sở dĩ họ "đọc vị" được nguồn nước thải từ cơ sở sản xuất bún này bởi cứ 14h đến 17h chiều là nước ống xả chảy liên tục đổ ra kênh. Thời điểm này là lúc cơ sở sản xuất bún làm việc hết công suất.

Ngoài ô nhiễm môi trường, cần lưu tâm đến "ô nhiễm" cảnh quan

Theo tin tức trên Báo Tài nguyên và Môi trường, Hội thảo kiến trúc “Đề xuất ý tưởng kiến trúc quy hoạch TPHCM” do Hội Kiến trúc sư TPHCM tổ chức chiều 28-11. KTS Trần Khánh Trung cho biết, ngoài ô nhiễm về môi trường, không khí, tiếng ồn thì hiện nay TPHCM có một loại ô nhiễm khác là "ô nhiễm" cảnh quan.

Sự ô nhiễm này xuất phát từ sự phát triển thiếu đồng bộ, thiếu kiểm soát trong thời gian qua của TPHCM.  Loại ô nhiễm này tuy chưa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của người dân TP nhưng nó ảnh hưởng không tốt đến ngành du lịch thành phố và quan trọng hơn là ngấm ngầm tác động đến cảm thụ thẩm mỹ của nhiều thế hệ người dân thành phố.

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin môi trường ngày 29/11: Suối Sảo nhuộm màu ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất