Thứ năm, 28/03/2024 20:58 (GMT+7)

Tin môi trường ngày 5/7: Hà Nội động viên công nhân MT đợt nắng nóng

MTĐT -  Thứ năm, 05/07/2018 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cá chết do ô nhiễm tại Đầm Dơi; Động viên công nhân môi trường đợt nắng nóng… là một số tin môi trường trong ngày.

Cà Mau: Lốc xoáy lúc rạng sáng làm sập, tốc mái 6 căn nhà

Chiều 5/7, UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một trận lốc xoáy làm thiệt hại nhiều nhà dân và cơ sở vật chất của 1 trường học.

Theo đó, vào khoảng 1h sáng cùng ngày, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đi qua địa bàn thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời đã làm tốc mái 3 phòng chức năng của Trường THPT Huỳnh Phi Hùng và 6 nhà dân bị sập, tốc mái. Rất may, không có thiệt hại về người.

Ngoài ra, lốc xoáy còn làm đổ, gãy 3 trụ điện, gây mất điện cục bộ tại địa phương.

Huyện Hoài Đức: Phát triển làng nghề gắn với bảo vệ môi trường

Trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường, xử lý chất thải làng nghề trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, các giải pháp bảo vệ môi trường được thực hiện, công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, năng lực của cán bộ, công chức chuyên trách về môi trường được nâng cao, tình trạng ô nhiễm môi trường ở các làng nghề giảm dần.

Hoài Đức là huyện có hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp phát triển với 52/54 làng có nghề, trong đó có 12 làng được Thành phố công nhận làng nghề truyền thống. Cùng với hoạt động sản xuất, phát triển các ngành nghề như chế biến nông sản, dệt may, bánh kẹo, tạc tượng, cơ khí,… vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý chất thải cũng được huyện quan tâm sát sao.

Nói về công tác bảo vệ môi trường, xử lý chất thải tại các làng nghề, ông Nguyễn Anh, Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức, cho biết: Tổng lượng nước thải tại cụm điểm công nghiệp và làng nghề của huyện khoảng 4.830.720 mét khối/ năm.. Tổng lượng chất thải rắn phát sinh hàng năm khoảng 125.068 tấn, trong đó có 72.168 tấn chất thải công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và 52.900 tấn chất thải rắn sinh hoạt. Nước thải và các chất thải đều được huyện xử lý nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy trình.

Cá chết do ô nhiễm tại Đầm Dơi

Theo VOV, liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường nước làm cá chết trên nhiều tuyến sông, rạch tại huyện Đầm Dơi, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo ngành chức năng tỉnh khẩn trương vào cuộc giải quyết, tháo ngỡ khó khăn cho người dân.

Theo đó, để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và giảm thiểu thiệt hại trong nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Đầm Dơi và khu vực lân cận, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT căn cứ vào số liệu quan trắc, phân tích mẫu nước của cơ quan chuyên môn để khuyến cáo, hướng dẫn cho chính quyền địa phương, các hộ dân nuôi trồng thủy sản thực hiện các biện pháp phòng, tránh thiệt hại trong sản xuất.

Sở Tài nguyên và Môi trường phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra các khu vực đã xảy ra hiện tượng cá chết để kịp thời xác định nguyên nhân và khẩn trương có biện pháp khắc phục. Đơn vị này cũng phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc xử lý nước thải, chất thải từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh dọc theo sông Gành Hào và kênh xáng Lương Thế Trân để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

UBND huyện Đầm Dơi thường xuyên theo dõi, kiểm tra hiện trường. Khi phát hiện có hiện tượng cá chết, phải thông báo ngay cho Sở Tài nguyên và Môi trường để phối hợp cùng đơn vị có liên quan khảo sát, thu mẫu, phân tích, xác định nguyên nhân.

Hà Nội: Động viên công nhân môi trường đợt nắng nóng

Theo báo TN&MT đưa tin, ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã cấp phát đột xuất cho 1.650 trường hợp là công nhân lao động trực tiếp và đội ngũ điều hành sản xuất đang làm việc tại 7 chi nhánh của Công ty các suất quà là hộp sâm chống nắng và tiền mặt 200.000 đồng/người.

Theo đó, trong thời gian vừa qua đợt nắng nóng cao điểm đã diễn ra trên diện rộng với mức nhiệt độ tại nhiều nơi, nhiều khu vực lên trên 40 độ C. Đây cũng được coi là thời điểm có mức độ nắng nóng lớn nhất trong vài năm trở lại đây, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến công sống và sinh hoạt của người dân.

Đối với những người công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Hà nội nói chung, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội nói riêng, đợt nắng nóng này cũng ảnh hưởng khá lớn đến công việc giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn 4 quận nội thành trung tâm thành phố.

Do đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, cũng như để đảm bảo sức khỏe phục vụ công tác sản xuất trong đợt nắng nóng cho các công nhân môi trường, Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã quyết định cấp phát đột xuất cho 1.650 trường hợp là công nhân lao động trực tiếp và đội ngũ điều hành sản xuất đang làm việc 7 chi nhánh của Công ty bao gồm: Quà (hộp sâm chống nắng Mebiomin Ginseng) và tiền mặt là 200.000 đồng/người.

Thanh Hóa: Rừng ngập mặn ven biển hồi sinh trở lại

Tình trạng rác thải “bủa vây” toàn bộ hơn 300 ha rừng ngập mặn ven biển xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã diễn ra suốt nhiều năm qua, điều này đã khiến nhiều cánh rừng bị chết, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phồng chống bão lũ của địa phương.

Trước tình trạng đó, chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể và người dân địa phương đã ra quân dọn dẹp toàn bộ rác thải tại khu vực rừng ngập mặn, trả lại môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp cho rừng ngập mặn và cuộc sống của người dân.

Có mặt tại khu vực rừng ngập mặn xã Đa Lộc, qua quan sát thì toàn bộ túi nilong, rác thải rắn không còn bám chằng chịt trên thân cây bần, cây vẹt, bề mặt cát và bùn đã sạch hoàn toàn. Không những thế, nhiều diện tích rừng ngập mặn trước đây có nguy cơ chết đang dần được hồi sinh, khỏe mạnh, mang lại một màu xanh phủ kín toàn bộ hơn 300 ha.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin môi trường ngày 5/7: Hà Nội động viên công nhân MT đợt nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.