Thứ sáu, 19/04/2024 22:29 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/3/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 29/03/2019 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/3/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/3/2019.

Hà Nội thả 2.000 con cá xuống sông Đáy

Ngày 28/3, Chi cục Thủy sản (Sở NN&PTNT Hà Nội) kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản (1/4/1959 - 1/4/2019) và tổ chức thả cá bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại sông Đáy, đoạn thuộc địa bàn xã Cao Dương, huyện Thanh Oai.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Huy Đăng đề nghị, các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ nguồn lợi thủy sản bằng những việc làm cụ thể, như: Không sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản; tích cực tham gia thả các loại giống thủy sản vào môi trường tự nhiên; đẩy mạnh công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản và quản lý sinh vật ngoại lai; tăng cường kiểm soát sản phẩm thủy sản và cảnh báo môi trường cho các vùng nuôi trồng thủy sản tập trung…

Nhân dịp này, Chi cục Thủy sản Hà Nội đã thả 2.000 con cá chép và cá trôi xuống sông Đáy.

Động đất cường độ 6,1 độ ở Nga

Vào khoảng 5h6’ sáng 29/3 giờ Hà Nội, một trận động đất cường độ 6,1 đã làm rung chuyển khu vực cách Ozernovskiy, thuộc bán đảo Kamchatka của Nga 263 km về phía Đông Đông Nam.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo, tâm chấn nằm ở độ sâu 9,85 km, ban đầu được xác định ở tọa độ 50,5242 độ vĩ Bắc và 159,9397 độ kinh Đông. Hiện chưa có thông tin gì về thiệt hại hay thương vong.

Nguyên nhân nghêu chết bất thường tại Bến Tre là do sốc nhiệt

Theo Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bến Tre Phan Trung Nghĩa, kết quả xét nghiệm mẫu của Phân viện Nghiên cứu Thủy sản Nam Sông Hậu (Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II) cho thấy, sự chênh lệch nhiệt độ có khả năng gây sốc nhiệt khiến nghêu chết bất thường.

Quan sát bên ngoài, nghêu ở Hợp tác xã Thủy sản An Thủy có cơ thịt trắng, không ngậm cát. Kết quả phân tích mô học cho thấy nghêu có biểu hiện sức khỏe bình thường, nhiều thức ăn trong ruột. Mẫu nghêu không có sự hiện diện của ký sinh trùng Perkinsus sp, mật độ vi khuẩn hiếu khí và Vibrio sp trong nước đều ở mức cho phép. Ngoài ra, các yếu tố chất lượng nước PH, độ mặn, hàm lượng khí độc nằm trong ngưỡng thích hợp cho nghêu phát triển; không có hiện tượng tảo nở hoa và không phát hiện tảo độc trong nước.

Sau khi xác định nguyên nhân nghêu chết, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bến Tre khuyến cáo các hợp tác xã nuôi nghêu trên địa bàn tỉnh tăng cường vệ sinh bãi nuôi, dọn vỏ, xác nghêu chết để giảm thiểu ô nhiễm môi trường vùng nuôi. Các hợp tác xã nuôi nghêu tiến hành khai thác, thu hoạch, san thưa để giảm mật độ nghêu ở bãi nuôi.

Bão, lũ gây thiệt hại nặng nề tại Iran và New Zealand

Các cơ quan y tế Iran ngày 27/3 cho biết tổng số người thiệt mạng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng xảy ra tại nhiều khu vực ở nước này những ngày qua đã lên tới ít nhất 30 người.

Tại Iran, phần lớn nạn nhân ở thành phố Shiraz, số trường hợp còn lại được ghi nhận tại các tỉnh như Golestan, Lorestan, Khuzestan...

Trong tuần qua, những trận bão tuyết và lũ quét mạnh chưa từng thấy đã hoành hành tại các khu vực miền Bắc, miền Tây và miền Trung Iran đúng vào lúc quốc gia Hồi giáo này đang tổ chức các hoạt động đón năm mới. Ngoài ít nhất 30 người thiệt mạng, hàng trăm người khác đã bị thương, trong khi nhiều gia đình phải sơ tán để tránh lũ và các vụ lở đất.

Thống kê cho thấy thiệt hại do các trận lũ gây ra đối với ngành nông nghiệp của Iran đã lên tới hàng trăm triệu USD.

Trong khi đó, tại New Zealand, tình trạng khẩn cấp do mưa bão được ban bố tại nước này đã bước sang ngày thứ 3 trong ngày 28/3 sau khi bão gây nhiều thiệt hại và làm một người thiệt mạng tại khu vực bờ biển phía Tây.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...