Thứ bảy, 20/04/2024 13:03 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/10/2018

MTĐT -  Thứ ba, 30/10/2018 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/10/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/10/2018.

Lào Cai: Tăng cường kiểm tra các hồ chứa có nguy cơ vỡ đập bãi thải

UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các ngành tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các hồ chứa, bãi thải trên địa bàn.

Theo VTV thông tin, tỉnh Lào Cai đã quyết định xử phạt Công ty Khai Phát 250 triệu đồng vì không xây dựng phương án giải quyết sự cố khi đập chắn bãi thải bị nứt vỡ. Tình trạng này đã ảnh hưởng đến đời sống người dân tại xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng.

Công ty Khai Phát cũng sẽ tiến hành mở rộng bãi thải, khắc phục sự cố bằng cách san gạt tất cả lượng cao lanh fenspat đã bị tràn xuống ruộng của người dân.

Là địa phương tập trung nhiều mỏ khoáng sản và các nhà máy chế biến kim loại nên hiện nay, Lào Cai có khá nhiều các hồ chứa, bãi thải. Nếu tiếp tục để xảy ra những sự cố như vừa qua thì người dân sẽ chịu nhiều thiệt hại.

Ảnh: Internet.

Formosa Hà Tĩnh được giám sát đặc biệt, chất lượng môi trường biển ở ngưỡng an toàn

Cho đến thời điểm này, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã hoàn thành 23 hạng mục sản xuất và các công trình bảo vệ môi trường để đưa vào vận hành thương mại thuộc giai đoạn 1 của Dự án Khu liên hợp gang thép Formosa Hà Tĩnh. Các số liệu quan trắc của Bộ TNMT cho thấy: chất lượng môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung luôn ở ngưỡng an toàn, đảm bảo cho mục đích nuôi trồng thủy sản, bảo tồn thủy sinh và tắm biển, thể thao dưới nước... Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, đảm bảo không xảy ra sự cố đáng tiếc về môi trường, dự án này vẫn đang tiếp tục được giám sát đặc biệt.

Trong hơn 2 năm qua, các kết quả quan trắc về nước thải, khí thải của Formosa đều đạt quy chuẩn cho phép; đặc biệt thông số Xyanua và Phenol trong nước thải trước khi ra biển có nồng độ rất thấp so với  tiêu chuẩn Việt Nam.

Việc chuyển đổi công nghệ từ dập cốc ướt sang dập cốc khô - hạng mục cuối cùng của 53 lỗi vi phạm mà Formosa phải khắc phục, Formosa đã hoàn thành được trên 80% công việc và dự kiến sẽ hoàn thiện vào tháng 3 năm tới, đảm bảo không xảy ra những sự cố đáng tiếc về môi trường . Nhà máy Formosa dự kiến năm nay sẽ đạt năng suất trên 5 triệu tấn thép, nộp ngân sách gần 7000 tỷ đồng, tăng gấp hơn 2 lần so vói năm ngoái.

Đà Nẵng: Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” trong các cơ quan hành chính nhà nước

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký ban hành văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện và các cơ quan đơn vị liên quan nghiên cứu, triển khai thực hiện theo nội dung Công văn số 5539/BTNMT-TCMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc phát động phong trào.

Đà Nẵng không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong hoạt động của cơ quan, đơn vị. 

Theo đó, đề nghị các sở, ngành, địa phương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hành động và vận động người thân cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Phát động phong trào huy động sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định. Đồng thời, đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sản xuất; hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay thế túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần.

Venice ngập chìm trong nước vì thủy triều cao bất thường

75% thành phố Venice bị ngập chìm trong nước, không ngoại trừ công trình mang tính biểu tượng của thành phố- Tháp nghiêng Pisa sau những trận gió mạnh vì ảnh hưởng của bão làm nước dâng và lật đổ cây cối.

Mực nước tăng hơn năm feet (156 cm/61,4 inch) khiến người dân địa phương và khách du lịch buộc phải lội nếu muốn di chuyển trong thành phố.

Theo thống kê của Thành phố Venice, đây là mức nước cao nhất kể từ tháng 12/2008, AP trích dẫn nguồn tin.

Mực nước thậm chí còn vượt quá các con đường đã được cải tạo tại những khu ngập lụt trong thành phố. Hầu hết hệ thống “xe buýt nước” nổi tiếng của thành phố cũng phải tạm ngừng hoạt động.

Venice ngập chìm trong nước vì thủy triều cao bất thường. 

Phát biểu hôm 29/10, Thị trưởng Venice Luigi Brugnaro cho biết, một loạt các rào cản dưới nước sẽ ngăn cản mực nước dâng cao. Dự án này có tên là “Moses”, đã bị trì hoãn lâu dài vì chi phí vượt quá và những vụ bê bối tham nhũng.

Brugnaro cho biết, ông đã có cuộc nói chuyện với Thủ tướng Guiseppe Conte để nhấn mạnh tính khẩn cấp của dự án Moses, điều này sẽ làm tăng rào cản khi thủy triều đạt tới 109 cm (43 inch).

Nước Ý phải chịu những trận mưa lớn vì lũ lụt từ hôm Chủ Nhật, với gió mạnh làm lật đổ cây cối dẫn đến cái chết của ít nhất 5 người.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ