Thứ năm, 28/03/2024 20:08 (GMT+7)

Tin tức môi trường mới nhất hôm nay ngày 25/7/2018

MTĐT -  Thứ tư, 25/07/2018 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất ngày 25/7/2018, cập nhật tin nhanh môi trường, bản tin môi trường mới nhất 24h ngày 25/7/2018 trên Môi trường và Đô thị.

Tôn vinh 10 doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường

Chương trình tôn vinh “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp”, sẽ được tổ chức vào 31/7/2018 tại tỉnh Quảng Nam.

Đây là một chương trình thiết thực đầy ý nghĩa nhằm tôn vinh những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường đi đôi với phát triển kinh toàn tỉnh Quảng Nam.

Những doanh nghiệp này không những đảm bảo tốt công tác bảo vệ môi trường những đơn vị còn góp phần không nhỏ đưa tỉnh Quảng Nam phát triển giàu mạnh, bền vững. 

Qua việc bình chọn từ hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam, Sở Tài nguyên & Môi trường đã bình chọn ra 10 doanh nghiệp tiêu biểu chấp hành tốt pháp luật về bảo vệ môi trường.

Thông qua chương trình, ngoài những tổ chức, đơn vị được vinh danh, Ban tổ chức chương trình còn có hoạt động nhân ái dành tặng từ 15 đến 20 sổ tiết kiệm “mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng” dành tặng cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang làm tại các KCN, KKT của tỉnh Quảng Nam, với mục đích hỗ trợ, động viên những công nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Các doanh nghiệp tiêu biểu được bình chọn gồm: Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị và KCN Quảng Nam – Đà Nẵng; Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nan – Quảng Nam; Công ty TNHH Việt Vương 2; Công ty TNHH An Thịnh Quảng Nam; Công ty TNHH may Sài Gòn Xanh; Công ty TNHH Domex Quảng Nam; Công ty TNHH MTV sản xuất xe Bus Thaco; Công ty TNHH sản xuất chuyên dụng Thaco; Công ty TNHH CCI Việt Nam; Công ty TNHH Fashion Garments.

Đặc biệt, Quảng Nam có Khu kinh tế mở Chu Lai - khu kinh tế ven biển đầu tiên của Việt Nam, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, có Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc là một trong những khu công nghiệp thành công nhất miền Trung Việt Nam.

Sông Tô Lịch được 'thay áo' mới!

Trận mưa lớn vào đêm ngày 20, ngày 21/7 khiến nhiều nơi ở Hà Nội ngập nước, khiến người dân Thủ đô rơi vào cảnh "dở khóc, dở cười" vì ngập, tắc đường. Thế nhưng trận mưa lớn này cũng giúp cho sông Tô Lịch - dòng sông nổi tiếng ô nhiễm chạy giữa Thủ đô được "thay áo mới"  với màu xanh lá bắt mắt.

Nhiều người dân Thủ đô lưu thông qua tuyến đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) đã không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của dòng sông Tô Lịch sau khi cơn bão Sơn Tinh vừa đi qua. Khác xa với những hình ảnh đen ngòm, đặc sệt, bốc mùi hôi thối, Tô Lịch hôm nay như được "thay áo" mới, nhẹ nhàng và đằm thắm hơn.

Dòng nước trong cùng cỏ hai bên bờ xanh mướt, bên cạnh là hàng cây phượng sum suê lá tạo nên một bức tranh Tô Lịch hiếm thấy. Nhiều người tranh thủ không gian xanh mát hiếm hoi này để ra bờ sông vãng cảnh, hóng mát.

Vỡ đập thủy điện tại Lào, ít nhất 100 người mất tích

Thông tấn Lào (Laos News Agency) ngày 24/7 đưa tin, đập Thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu, miền Đông Nam nước này đã bị sập vào cuối ngày 23/7, khiến 5 tỷ m3 nước thoát ra ngoài (khối lượng nước không kiểm soát được tương đương hơn 2 triệu hồ bơi đạt chuẩn Olympics).

Sự cố này làm hàng trăm người mất tích, một số người được cho là đã thiệt mạng và nhiều nhà cửa bị nước lũ nhấn chìm. Giới chức địa phương đã huy động thuyền để cứu trợ người dân tại quận San Sai vì mực nước lên cao sau khi đập vỡ. Vụ vỡ đập đã gây ngập úng ở 6 làng thuộc huyện Sanamxay, trong đó 2 làng Hinlad và Mai bị ảnh hưởng nặng nhất. Hơn 1.300 gia đình và khoảng 6.600 người rơi vào cảnh mất nhà cửa.

Truyền thông Nhà nước Lào cũng cho hay, Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã hoãn các cuộc họp Chính phủ và cùng các quan chức cấp cao tới khu vực bị ảnh hưởng sau sự cố vỡ đập để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu trợ.

Sạt lở đất nghiêm trọng khiến 5 căn nhà bị đổ sập ở Lâm Đồng

Một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra ở Thôn 5, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) khiến ít nhất 5 căn nhà bị đổ sập và hư hỏng nặng.

Trong 5 căn nhà bị đất sạt lở làm đổ sập, gây nứt nẻ và hư hỏng nghiêm trọng có 2 căn đã bị đổ sập hoàn toàn, những căn còn lại đã bị sập một phần tường nhà và đang theo chiều hướng xấu.

Vụ việc xảy ra chiều 23/7 khi trên địa bàn có mưa lớn và kéo dài trong nhiều giờ liền. Theo người dân nơi đây, khi họ đang ở trong nhà thì bất ngờ có rung lắc dữ dội, tường nhà đột nhiên bị xé rách, vừa bỏ chạt thoát thân ra ngoài thì nhà bị đổ sập.

Nguyên nhân do một lượng lớn đất đá từ trên đồi cao bỗng dung nứt trượt và đổ sập xuống, gây chấn động và nứt, sập các nhà ở trong khu vực.

Ngay khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương huyện Bảo Lâm đã huy động nhiều lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả. Trước mắt, tổ chức di dời tài sản và con người ra khỏi khu vực nguy hiểm, bố trí nơi ở an toàn.

Miền Bắc mưa gia tăng về lượng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 25/7, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh dần lên, kết hợp với tác động của hoàn lưu vùng áp thấp trên khu vực biên giới Việt – Trung khiến Bắc Bộ có mưa, mưa rào và giông rải rác.

Một số nơi có mưa vừa, mưa to trút xuống như: Mường Lay (Điện Biên) và Sìn Hồ (Lai Châu) cùng mưa 26mm, Cao Sơn (Hoà Bình) 27,2mm; Sơn Thuỷ (Lào Cai) và Tp.Thái Nguyên (Thái Nguyên) đều đạt mức 27mm. Tp.Hà Giang (Hà Giang) trội hơn 31mm, Bình Thành (Thái Nguyên) 43,6mm; Đạo Đức (Tuyên Quang) 32mm, Tp.Lào Cai (Lào Cai) 47mm, Na Hang (Tuyên Quang) 41mm. Gia Bảy (Thái nguyên) mưa to 56mm, Thanh Định (Thái Nguyên) 58,4mm. Bắc Quang (Hà Giang) lên đến 71mm, Bộc Nhiêu (Thái Nguyên) 64,4mm; Khánh Hoà (Yên Bái) mưa lớn nhất 72,8mm.

Dự báo ngày và đêm 25/7, dải hội tụ nhiệt đới tác động đến miền Bắc hoạt động mạnh. Hoàn lưu vùng áp thấp tiến gần đến Bắc Bộ hơn. Theo đó, mưa ở các tỉnh, thành đồng loạt gia tăng về lượng. Thời tiết có mưa giông trên diện rộng, rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Do vậy, người dân toàn miền Bắc, nhất là các tỉnh vùng núi cần tăng cường cao nhất việc phòng tránh lũ quét, trượt lở đất đá. Phòng ngừa ngập lụt sâu hai bên sông suối, khu vực nội đô các thành phố và thị xã đề phòng mưa lớn gây ngập úng làm ách tắc giao thông. Các tỉnh đồng bằng chủ động tiêu thoát nước trên đồng ruộng về mức thấp nhất.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường mới nhất hôm nay ngày 25/7/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.