Thứ tư, 17/04/2024 03:45 (GMT+7)

Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/10/2018

MTĐT -  Thứ hai, 22/10/2018 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/10/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/10/2018.

Đà Nẵng: Hơn 465 tỷ đồng đầu tư xử lý nước thải, rác thải

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vừa có tờ trình đề nghị HĐND TP tại kỳ họp thứ 8 (bất thường) vào chiều 19/10, về việc tiến hành xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo Trạm Xử lý nước thải (XLNT) Ngũ Hành Sơn nhằm đáp ứng nhu cầu xử lý nước thải với công suất 30.000m3/ngày đêm, nhằm cải thiện môi trường để phát triển ngành du lịch, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội...

Được biết, hiện trạm xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn đang bị quá tải và công nghệ lạc hậu, xung quanh trạm phát sinh mùi hôi, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Dự án sẽ đầu tư nâng cấp, cải tạo Trạm xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn với công nghệ xử lý theo mẻ SBR cải tiến chất lượng nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn cột A – QCVN 14:2008/BTNMT.

Dự án này có tổng mức đầu tư gần 276 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, công trình hạ tầng kỹ thuật cấp I, do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2018 đến 2020.

Hà Nội: Chỉ số chất lượng không khí được cải thiện

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), từ ngày 14 – 20/10, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn thành phố đã được cải thiện so với tuần trước. Nhìn chung, AQI duy trì ở mức “trung bình”, dao động trong khoảng 36-154.

Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai, Tây Mỗ, trong tuần qua AQI duy trì ở mức “trung bình” và số ngày AQI đạt mức “tốt” tăng so với tuần trước đó.

Cụ thể, trạm Tân Mai có số ngày AQI đạt mức “tốt” cao nhất là 4/7 ngày, chiếm 57,1% tổng số ngày trong tuần; tiếp theo là các trạm Kim Liên và Mỹ Đình có 3/7 ngày “tốt”, chiếm 42,9%; trạm Trung Yên 3 có 2/7 ngày “tốt”, chiếm 28,6%; trạm cận đô thị Tây Mỗ có 1 ngày “tốt”, chiếm 14,3%.

Ảnh minh họa: Internet. 

Hai điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng, AQI cũng được cải thiện. Cụ thể, tại trạm Minh Khai, số ngày AQI ở mức “kém” giảm còn 2/7 ngày, chiếm 28,6% tổng số ngày; trạm Phạm Văn Đồng còn 1 ngày, chiếm 14,3% tổng số ngày.

Trong khi đó, tại các điểm quan trắc giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, AQI không có sự biến động nhiều so với tuần trước. Cụ thể, trạm Hàng Đậu còn 1/7 ngày AQI chạm ngưỡng “kém”, chiếm 14,3% tổng số ngày, còn lại ở mức “trung bình”; hai trạm Hoàn Kiếm và Thành Công có 2/7 ngày AQI đạt mức “tốt”, chiếm là 28,6%, còn lại ở mức “trung bình”.

Thống kê tại các điểm quan trắc trong tuần qua cho thấy, đã có sự chênh lệch AQI khá rõ rệt giữa các ngày trong tuần và biến động theo diễn biến thời tiết. Ngày 14-10, thời tiết hanh khô, âm u, không có mưa, khí thải, khói, bụi không phát tán được lên cao, mà bị giữ lại tại bề mặt đô thị khiến AQI trong tuần khá cao. Từ sáng 15-10, thời tiết thay đổi, sáng có nắng, gió nhẹ và chiều có mưa rải rác giúp chất lượng không khí tốt hơn.

Phát động giữ gìn TP xanh - sạch - đẹp

Sáng 21/10, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, LĐLĐ quận Tân Bình, TP HCM tổ chức lễ ra quân thực hiện cuộc vận động nhân dân không xả rác ra đường và kênh, rạch vì TP văn minh - sạch - đẹp - an toàn.

Chương trình có sự tham gia của 200 đoàn viên, hội viên, CNVC-LĐ của các đoàn thể, đơn vị. Chương trình nhằm vận động đoàn viên, hội viên, người dân trong địa bàn dân cư không xả rác nơi công cộng, kênh, rạch, cống thoát nước, hố ga, cửa cống... tránh tình trạng ô nhiễm về rác, ngập nước trong TP.

Sau lễ phát động, đoàn viên, hội viên, CNVC-LĐ đã dọn vệ sinh trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; phát tờ rơi tuyên truyền, vận động các hộ dân trên tuyến đường Trường Sa không xả rác; lắp đặt thùng rác công cộng trên truyến Hoàng Sa và Trường Sa...

TP.HCM nguy cơ ngập nặng trong vài ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, mực nước sông Cửu Long, sông Sài Gòn sẽ tiếp tục tăng theo triều cường và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày 25/10 và 27/10 tới đây.

Còn theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ, vào chiều hôm qua, mây đối lưu đang phát triển mạnh ở các tỉnh miền Tây Nam bộ và phía Bắc tỉnh Bình Phước và Đồng Nai gây mưa rào và mưa giông cho khu vực này và kế cận.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.