Thứ sáu, 29/03/2024 16:53 (GMT+7)

Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/10/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 07/10/2018 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/10/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/10/2018.

Siêu bão Kong-rey càn quét Hàn Quốc, 3 người thiệt mạng và mất tích

Ngày 6/10, siêu bão Kong-rey đã đổ bộ Hàn Quốc, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 1 người mất tích và hơn 55.000 hộ gia đình bị mất điện.

Do ảnh hường của bão, đã có gần 400 chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Jeju đã bị hủy bỏ. Sau khi tàn phá Hàn Quốc, theo dự báo, bão Kong-rey sẽ đổ bộ Nhật Bản vào ngày 7/10.

Cá nuôi lồng bè chết trắng tại Hội An

Gần 50 lồng bè nuôi cá của người dân khối phố Phước Hà, phường Cửa Đại, TP. Hội An (Quảng Nam) bị chết trắng vào ngày 3/10 vừa qua không rõ nguyên nhân khiến người nuôi điêu đứng.

Cá chết khiến hầu hết người nuôi lâm vào cảnh khốn khó, nhiều hộ gia cảnh rất nghèo. Trong đó có anh Lê Phú Lâm là người bị thiệt hại nặng trong đợt này, cũng là người có hoàn cảnh khó khăn nhất. Anh cho biết phải cầm "sổ đỏ" vay ngân hàng gần 300 triệu đồng về đầu tư 15 lồng bè và mua con giống. Cá đang phát triển tốt, dự kiến Tết này thu hoạch có vốn trả nợ ngân hàng, đầu tư cho vụ sau. Không ngờ chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, anh thành người trắng tay.

Sau khi xảy ra sự cố, người dân báo cáo lãnh đạo phường Cửa Đại, thành phố Hội An. Sau đó, phường cử người xuống hiện trường lấy mẫu nước và báo cáo Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố.

Trước sự việc trên, đại diện lãnh đạo của phường Cửa Đại, thành phố Hội An cho rằng, hiện chưa có cơ sở nào để xác định nguyên nhân cá chết. Nhưng theo phỏng đoán của chính quyền địa phương, nguyên nhân cá chết có thể do đường ống gom nước thải bị tắc, sau đợt mưa lớn lượng nước dưới cống quá nhiều, được thông xả ra lượng nước thải chảy trực tiếp ra hồ cùng lúc gây ô nhiễm nguồn nước, khiến cá chết và một số nguyên nhân khách quan khác cũng được lãnh đạo phường đặt ra.

Khu vực hồ Tùng Âu có 2 cửa xả thải là cửa xả dân sinh và cửa xả thải của khu đô thị 501. Song qua kiểm tra thực tế thì khu dân cư 501 mới chỉ có hạ tầng chưa có nhà dân ở.

TP.HCM: Hoàn tất chuyển đổi phương tiện thu gom, vận chuyển rác trước 31/10/2019

UBND TP.HCM vừa công bố việc áp dụng các quy định chung về kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với các phương tiện thu gom vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt từ nguồn thải trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, phương tiện tham gia lưu thông là phương tiện cơ giới phải được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường loại xe “Ô tô chở rác”; thùng xe kín, miệng nạp rác có nắp đậy, có hệ thống thu gom nước rỉ rác.

Ngoài các mẫu phương tiện của các đơn vị sản xuất xe chuyên dùng được công bố, các đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt có thể tham khảo thêm các mẫu xe của các đơn vị sản xuất xe chuyên dùng khác có tính năng tương tự đáp ứng được các quy định chung về kỹ thuật và bảo vệ môi trường nói trên. Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, việc chuyển đổi phương tiện thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt sẽ hoàn tất vào ngày 31/10/2019.

Theo Sở TN&MT TP.HCM, hiện nay, các phương tiện vận chuyển rác sinh hoạt của Công ty Môi trường Đô thị TP, các công ty dịch vụ công ích quận, huyện đạt các yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo môi trường. Tuy nhiên, đa số các phương tiện thu gom, vận chuyển của lực lượng thu gom rác dân lập còn rất thô sơ, không có nắp đậy, không có hệ thống thu gom nước rỉ rác… nên thường xuyên rơi vãi rác và nước rỉ rác xuống đường, gây ô nhiễm môi trường.

Từ cuối năm 2016, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo các sở ngành, đơn vị liên quan triển khai kế hoạch chuẩn hóa phương tiện thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở đó, Sở TN&MT đã phối hợp với Sở Khoa học  và Công nghệ, Sở Giao thông vận tải và Tổng Công ty cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) triển khai thiết kế các mẫu xe thu gom, vận chuyển rác đạt quy chuẩn.

Quảng Nam khẩn cấp khắc phục sụt lún kè chống xâm thực biển Cửa Đại

Kè biển Cửa Đại bị sóng biển đánh sập khiến gần 500 hộ dân phường Cửa Đại, tuyến đường Âu Cơ, công trình cáp ngầm cung cấp điện cho đảo Cù Lao Chàm và nhiều khách sạn tiếp tục bị triều cường và sóng biển đe dọa.

Trước thực tế này, phương án sửa chữa khẩn cấp nhằm khắc phục hiện trạng sụt lún kè chống xâm thực bờ biển Cửa Đại đã được UBND thành phố Hội An khẩn trương thực hiện. Tuy nhiên do việc thi công phụ thuộc nhiều vào thủy triều và sóng biển nên đến thời điểm này dự án mới chỉ thực hiện đạt khoảng 60% khối lượng công việc. Theo đó, việc sửa chữa thân kè và 4 điểm bị sạt đổ đã hoàn thành.

UBND thành phố Hội An đã yêu cầu các đơn vị thi công hoàn thành dứt điểm việc thi công ở những vị trí xung yếu trước mùa mưa bão. Trong điều kiện thời tiết phức tạp không thể thi công, UBND thành phố Hội An đã có phương án bảo vệ công trình.  “Chúng  tôi đang nỗ lực để đến giữa tháng 10 này những hạng mục quan trọng nhất sẽ được cải tạo xong”, ông Nguyễn Thế Hùng khẳng định.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.