Thứ bảy, 20/04/2024 17:54 (GMT+7)

TP. HCM: Kênh ngập tràn rác, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Ngọc Thạch - Vy Thảo -  Thứ sáu, 05/04/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con kênh tại ngã ba đường Phan Anh và Tô Hiệu thuộc phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM luôn trong tình trạng ô nhiễm, khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Theo ghi nhận của P.V, nhiều người dân sống gần con kênh phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM đang trong tình trạng “kêu trời” khi phải chung sống với kênh nước đen ngòm, ô nhiễm và ngập rác.

Rác ở đây chủ yếu là rác thải sinh hoạt được đóng bao và túi nilon chất thành từng đống, ở dưới kênh hầu hết đều là những loại rác khó phân hủy, gây ô nhiễm môi trường nặng nề.

Con kênh ngập tràn với đủ các loại rác.

Được biết, con kênh này trong tình trạng ô nhiễm từ rất lâu, nhiều người thường xuyên vứt rác bừa bãi khiến trên bờ, dưới lòng kênh đều ngập rác. Chất thải từ các hàng quán ven kênh, rác sinh hoạt gia đình và chăn nuôi cũng được vứt xuống dòng kênh khiến con kênh vốn đã ô nhiễm nay còn ô nhiễm nghiêm trọng hơn.

Không những thế,đây cũng chính là nơi sinh sống của các loại vi sinh vật gây bệnh, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các bệnh truyền nhiễm. Bên cạch đó, mặt đường ở khu vực này tương đối thấp, khi vào mùa mưa, nước kênh tràn lên cuốn theo rác thải trôi vào nhà của nhiều hộ dân sống ở gần đó khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nhất là vào mùa mưa.

Chị Hồng (người dân sinh sống ở gần khu vực) bức xúc chia sẻ :“Tình trạng rác thải vứt xuống kênh đã có từ rất lâu, có khi gà 4, 5 con chết nó để ở gần kênh gió thổi vào nhà hôi muốn chết, cỡ một hoặc hai tuần xe rác lại lấy một lần, người ta chủ yếu đổ rác vào ban đêm, mặc dù có biển báo cấm đổ rác nhưng càng thấy biển báo cấm thì người ta càng đổ”

Chính quyền địa phương đã treo băng rôn xử lý đối với việc xả rác.

Tuy cơ quan chức năng tại địa phương đã có những biện pháp tuyên truyền, ngăn cấm, nếu vi phạm sẽ bị phạt nặng từ 5.000.000 đến 7.000.000 đồng đối với những hành vi vứt rác thải sinh hoạt trên vỉa hè và hệ thống thoát nước đô thị, hoặc hệ thống mặt nước trong khu vực đô thị. Song, con kênh này vẫn đang phải hứng chịu một lượng lớn rác thải từ nhiều hộ dân kinh doanh và người dân mỗi ngày mà đến nay vẫn chưa có biện pháp khắc phục và xử lý hiệu quả.

Thiết nghĩ, chính quyền tại khu vực này cần nhanh chóng vào cuộc để có những biện pháp tuyên truyền và răn đe mạnh hơn đối với những hành vi vi gây ô nhiễm môi trường. Cùng với đó, người dân cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường ở nơi đây để hồi sinh những dòng “kênh chết”.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Kênh ngập tràn rác, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất