Thứ sáu, 19/04/2024 01:31 (GMT+7)

TP.HCM: Báo động tình trạng rác thải tại các chợ đầu mối

Nhóm PV -  Thứ hai, 05/08/2019 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, hàng trăm tấn rác thải đủ loại được thải ra mỗi đêm, gây ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng.

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, huyện Hóc Môn, Tp.HCM là một trong những nơi giao thương mua bán lớn, tập trung đông người ra vào và gần nơi dân cư sinh sống. Chính vì vậy, việc rác thải chưa được xử lý tốt đã gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng.

Bao bì nilon, thùng xốp… bày la liệt khắp nơi

Theo quan sát của PV Môi trường & Đô thị điện tử, không chỉ sau khi tan chợ mới xuất hiện tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm. Ngay trong lúc vận chuyển, mua bán, thì những bao nilong, rau củ quả hư thối đã được người bán vứt bừa bãi khắp nơi. Cứ thế, bao bì nilon, rơm rạ, chất thải gia cầm, thùng xốp và nông sản hư hỏng… chất thành đống trong khắp khuôn viên chợ. Kinh khủng nhất là các loại rau củ hư lâu ngày, phát sinh giòi, ruồi chi chít cộng thêm mùi hôi vô cùng nồng nặc.

Tại các lối đi vào chợ và khu vực các hộ tiểu thương, rác thải cũng tồn đọng ngày càng nhiều do chưa được xử lý hết, nhất là khu vực buôn bán gia súc gia cầm, lông và chất thải chất ngổn ngang, nhìn rất phản cảm. Hiện trạng này không chỉ gây mất mỹ quan khu vực, gây ô nhiễm nghiêm trọng, mà còn tiềm ẩn nguy cơ về an toàn vệ sinh thực phẩm, phát sinh các nguồn dịch bệnh từ rác thải.

Khó có thể tưởng tượng được đây là lối đi vào chợ!

Theo Ban Quản lý chợ, hàng ngày đều có đội ngũ công nhân đi thu gom rác đưa về khu vực xử lý, nhưng do lượng rác thải quá lớn nên không thể kiểm soát được.

Có thể thấy, ý thức kém của phần lớn các tiểu thương trong chợ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm đáng báo động như trên.

Các loại rau củ hư lâu ngày, phát sinh giòi, ruồi chi chít cộng thêm mùi hôi vô cùng nồng nặc

Chúng tôi đề nghị Ban Quản lý chợ đầu mối nông sản Hóc Môn cần tăng cường giám sát chất lượng môi trường; quá trình vận hành, hoạt động của các công trình xử lý rác thải theo quy định. Đồng thời tuyên truyền, vận động các tiểu thương và cả người mua không xả rác ra môi trường, cũng như có chế tài thật nặng đối với các trường hợp cố tình vi phạm để đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như sức khỏe của người dân xung quanh.

Rác chất đống khắp nơi trong chợ

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Báo động tình trạng rác thải tại các chợ đầu mối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.