Thứ sáu, 29/03/2024 00:58 (GMT+7)

TP.HCM bị xếp hạng ô nhiễm thứ 4 thế giới sáng 14/11

MTĐT -  Thứ năm, 14/11/2019 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trang Airvisual xếp TP.HCM đứng thứ 4 trong những TP ô nhiễm nhất thế giới sáng 14/11 với chỉ số AQI trung bình là 178.

Chỉ số ô nhiễm không khí tại TP.HCM trên ứng dụng AirVisual và PamAir liên tục ở mức xấu và kém trong nhiều ngày nay. Cụ thể, tại ấp Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn) và bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh) là 2 điểm đo có chỉ số AQI cao nhất TP, ở mức 225 - nhóm nhạy cảm nên tránh ra ngoài, những người khác cũng nên hạn chế ra ngoài.

Theo bảng xếp hạng sáng nay của ứng dụng AirVisual, TP.HCM đứng thứ 4 trong những TP ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI trung bình là 178 (số liệu quan trắc lúc 8h). 

Theo ứng dụng PamAir, Vĩnh Lộc B (quận Bình Chánh) là điểm quan trắc có chỉ số AQI cao nhất, ở mức 251. Các điểm quan trắc khác cũng cho thấy chỉ số AQI ở ngưỡng xấu. 

TP.HCM đứng thứ 4 trong những TP ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI trung bình là 178 (số liệu quan trắc lúc 8h). 

Lý giải nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sương mù dày đặc, Đài khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cho biết, cơn mưa vào ngày 13/11 xảy ra một số khu vực tại TP.HCM và một vài tỉnh Tây Nam Bộ khiến cho độ ẩm lên cao khiến các lớp bụi, chất thải tích tụ gây ra hiện tượng mù quang hóa (mù khô).

Nhiều tòa nhà ở TP HCM mờ đục, không khí cảm giác khô rát. Ảnh NLĐ

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hôm nay, TP.HCM có nắng nhẹ, mây từng đợt, kèm mưa rào rải rác. Nhiệt độ ban ngày trong khoảng 25-32 độ C. Lượng UV ở mức 7. Buổi tối và đêm 14/11, bầu trời có mây từng đợt, không mưa. Nhiệt độ trong khoảng 25-28 độ C, về khuya và rạng sáng giảm còn 23 độ C. Độ ẩm trung bình 80%.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM bị xếp hạng ô nhiễm thứ 4 thế giới sáng 14/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.