Thứ năm, 28/03/2024 15:26 (GMT+7)

TP.HCM: Chuẩn hóa mẫu phương tiện thu gom, vận chuyển rác thải rắn

MTĐT -  Thứ hai, 15/10/2018 17:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa công bố việc áp dụng các quy định chung về chuẩn hoá các phương tiện thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, các phương tiện thu gom rác trên địa bàn TP.HCM phải được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với loại “ô tô chở rác”. Thùng xe phải kín, miệng nạp rác có nắp đậy, có hệ thống thu gom nước rỉ rác, đính kèm phụ lục danh mục hình ảnh minh họa các mẫu phương tiện của đơn vị sản xuất xe chuyên dùng. Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt có thể tham khảo thêm những mẫu xe của các đơn vị sản xuất xe chuyên dùng khác có tính năng tương tự. 

Mẫu phương tiện thu gom, vận chuyển rác thải của một quận nội thành. Ảnh: PLO

UBND các quận, huyện được giao chủ trì, trao đổi với các đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn quản lý về quy định chung về kỹ thuật, bảo vệ môi trường đối với phương tiện thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt. Song song với đó, tổ chức buổi họp để các đơn vị sản xuất xe chuyên dùng giới thiệu các mẫu phương tiện thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đến các đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải.

UBND TP cũng giao Sở TN & MT chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan trao đổi với UBND các quận huyện về biện pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Khi gặp phải những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền phải kịp thời báo cáo để UBND TP xem xét và giải quyết.

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Quỹ Bảo vệ môi trường TP chủ động phối hợp cùng các đơn vị sản xuất xe chuyên dùng để giới thiệu cho các đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt biết về cơ chế cho vay và lãi suất ưu đãi đúng quy định. Quá trình triển khai nếu dự kiến tổng nhu cầu vay vốn vượt vốn điều lệ thì báo cáo TP xem xét, quyết định bổ sung vốn điều lệ cho Quỹ Bảo vệ môi trường TP.

Thời gian để các đơn vị thu gom, vận chuyển hoàn tất chuyển đổi phương tiện thu gom, vận chuyển chất thải là hết tháng 10/2019.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Chuẩn hóa mẫu phương tiện thu gom, vận chuyển rác thải rắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.