Thứ bảy, 20/04/2024 11:39 (GMT+7)

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các công trình phòng chống thiên tai

Ngọc Bùi - Vi Thảo -  Thứ năm, 18/07/2019 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ các dự án GPMB, di dời dân để sớm triển khai các công trình phòng, chống thiên tai xung yếu, cấp bách, không để kéo dài nhiều năm.

Theo thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM, TP vừa yêu cầu UBND các quận 7, 8, 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp và các huyện sớm khắc phục những tồn tại trong việc đầu tư xây dựng các công trình phòng chống thiên tai xung yếu cấp bách.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ, tháo gỡ những vướng mắc và khó khăn của các công trình để sớm đưa vào sử dụng trong các đợt triều cường, mưa lũ cuối năm 2019.

Do đó, các chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ các dự án giải phóng mặt bằng, di dời dân để sớm triển khai các công trình phòng, chống thiên tai xung yếu, cấp bách, không để kéo dài nhiều năm. 

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng các công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn TP, chủ đầu tư cần lấy ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về chuyên môn, kể cả bước lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán đối với dự án có thiết kế 2 bước (dự nhóm B, C).

TP.HCM sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Riêng UBND huyện Nhà Bè cần chỉ đạo các chủ đầu tư triển khai thi công 23 công trình phòng chống thiên tai xung yếu, cấp bách sử dụng nguồn vốn Quỹ Phòng chống thiên tai TP đã có chủ trương của UBND TP.

UBND TP giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra các công trình trên địa bàn huyện Hóc Môn và huyện Bình Chánh đang kéo dài để giao đơn vị khác hoàn thành dứt điểm trong năm nay.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu các quận, huyện chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ, bố trí cán bộ, lực lượng quản lý để nhân dân tổ chức trực ban. Đồng Thời, thường xuyên kiểm tra các công trình xung yếu trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý ngay.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các công trình phòng chống thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ