Thứ năm, 28/03/2024 16:50 (GMT+7)

TPHCM: Đường phố ngập lênh láng, dân trắng đêm tát nước

MTĐT -  Thứ năm, 02/10/2014 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)-Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ vào chiều tối 29/9 đã khiến hàng loạt tuyến đường tại TPHCM tiếp tục chìm sâu trong biển nước. Nhiều ngôi nhà bị nước tràn vào như nằm trong “rốn lũ” khiến người dân phải thức trắng đêm để tát nước, cứu tài sản.

Theo ghi nhận của PVDân trí, cơn mưa như trút nước vào chiều tối 29/9 đã gây nên cảnh ngập lụt trên diện rộng ở TPHCM.

Các tuyến đường rơi vào cảnh ngập lụt trong chiều 29/9 gồm: Kinh Dương Vương (quận Bình Tân); Nguyễn Văn Luông, Bình Phú, Trần Văn Kiểu, Lò Gốm (quận 6); Thành Thái, 3 /2 (quận 10); Tân Hóa (quận 11), Lũy Bán Bích (quận Tân Phú); Phạm Thế Hiển, Phạm Hùng (quận 8); Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh (quận 7)…

Hầu hết các tuyến đường này đều bị ngập từ 0,5 - 1 mét khiến xe hai bánh bị chết máy hàng loạt. Nhiều nhà dân ở hai bên đường bị nước tràn cả vào nhà, phải dùng bao cát chắn trước cửa. Một số nhà bị nước ngập quá sâu nên phải chịu cảnh “sống chung với lũ”.

Ghi nhận tại đường Kinh Dương Vương đoạn từ vòng xoay Mũi Tàu đến vòng xoay An Lạc, nước ngập đến cả mét khiến các phương tiện chết máy nằm la liệt, nhiều xe ô tô chết máy xếp hàng dài phải gọi cứu hộ đến kéo đi.

Do đường ngập sâu và kéo dài nhiều cây số nên người dân không thể đẩy bộ xe về nhà, một số đã phải thuê xe ba gác để chở xe về, số còn lại ngồi chờ nước rút để đi tiếp. Đến khoảng 22h, hàng trăm người dân vẫn ngồi tập trung tại một cây xăng ở vòng xoay Mũi Tàu để chờ nước rút.

Nước tràn vào nhà dân gây nên cảnh ngập lụt
Tương tự tại đường Tân Hóa, cả đoạn đường dài gần 1km bị ngập sâu gần 1m; người dân không dám liều mình đi vào, đành chọn đường khác để lưu thông.

Mưa lớn cũng gây ngập nặng trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Phạm Hùng, nhiều phương tiện di chuyển trên đoạn đường này bị chết máy, người dân phải đẩy xe rất khó khăn.

Trong khi đó tại đường Lũy Bán Bích (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) tình trạng ngập cũng khá nghiêm trọng; nước dâng cao đến nửa bánh xe khiến người dân không dám chạy xe dưới lòng đường mà phải di chuyển sát lề để tránh gặp nguy hiểm.

Mưa lớn còn khiến nước tràn vào các nhà dân, công ty… khiến đồ đạc, tài sản của người dân bị hư hỏng nặng.

Các phương tiện chết máy la liệt

Nhiều người dân, kể cả người già cũng phải thức suốt đêm để tát nước ra khỏi nhà cứu tài sản, một số nhà có điều kiện hơn thì dùng máy bơm để bơm nước ra ngoài.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, đến 0h rạng sáng 30/9, nước mới bắt đầu rút, lúc này người dân cũng bắt đầu tát nước, dọn dẹp tài sản và coi như thức trắng đêm vì trận lụt không ngờ giữa Sài Gòn.

Một số hình ảnh về đợt ngập nặng vào đêm 29/9 do PV Dân trí ghi lại:

Đường Hồng Bàng (quận 6)
Đường Tân Hóa (quận 11) như một khúc sông
Bến xe miền Tây mà cứ ngỡ bến thuyền
Hì hục đẩy bộ xe về nhà
Xe ô tô nằm chờ cứu hộ
Một chiếc xe ô tô cố gắn chạy qua vùng ngập
Nhiều đoạn ngập đến yên xe gắn máy
Nhóm tài xế cố gắn đẩy chiếc xe tải qua vùng ngập
Dường như đã quá quen với cảnh đường ngập mỗi khi mưa lớn nên hai thanh niên này vẫn vui vẻ đẩy xe trong dòng nước
Đến 22h, nhiều người dân vẫn ngồi chờ nước rút tại vòng xoay Mũi Tàu
Hai thanh niên ngồi trên dải phân cách bằng sắt giữa đường Kinh Dương Vương để chờ nước rút
Nhóm bạn trẻ đợi mãi vẫn không có chiếc xe buýt nào chịu ghé trạm vì đường ngập quá sâu
Bà Lưu Muối (85 tuổi, ở huyện Bình Chánh) phải ngâm mình giữa dòng nước thối trên đường Hậu Giang để xin tiền
Cảnh đường ngập kẹt xe kéo tại vòng xoay Mũi Tàu
Cửa hàng sửa chữa điện lạnh bị nước tấn công khiến nhiều đồ điện tử bị hư hỏng
Đắp để ngăn lũ giữa Sài Gòn
Nước ngập quá nhanh khiến người dân không kịp chuyển tài sản lên cao
Trường học thành bể bơi
Đồ đạc trong nhà đều bị nước nhấn chìm
Gia đình bà Trần Mỹ Dung (55 tuổi, ngụ đường Lò Gốm, phường 9, quận 6) đã phải kê bàn, ghế để ngồi thức trắng đêm vì nhà ngập sâu
Người dân phải thức trắng đêm để tát nước ra khỏi nhà
Ông Phan Văn Bảy (77 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6) vẫn phải thức suốt đêm để tát nước ra khỏi nhà
Máy bơm cũng được huy động
Đến 0h rạng sáng 30/9, nhiều khu vực vẫn còn ngập sâu.

Đình Thảo

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Đường phố ngập lênh láng, dân trắng đêm tát nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới