Thứ sáu, 29/03/2024 07:28 (GMT+7)

TP.HCM: Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2019

Ngọc Thạch - Huế Xuân -  Chủ nhật, 31/03/2019 20:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, hơn 150 đoàn viên thanh niên huyện Hóc Môn, TP.HCM đã hào hứng tham gia hoạt động đạp xe đạp tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019.

Hoạt động này do Công ty điện lực Hóc Môn cùng phối hợp với Huyện đoàn huyện Hóc Môn tổ chứ, với sự tham gia của đông đảo các bạn thanh niên trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm kêu gọi người dân trong địa bàn huyện cùng tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2019.

Sau khi kiểm tra xe đạp và gắn cờ tuyên tuyền, đoàn xe sẽ xuất phát đi khắp các nơi trong địa bàn huyện. Đoàn xe sau đó đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người dân khi đi qua.

Lễ ra quân chiến dịch giờ trái đất 2019.

Được biết, Giờ Trái đất được tổ chức vào tối thứ bảy cuối tháng 3 hàng năm. Năm nay Giờ Trái đất rơi vào ngày 30/3. Đoàn xe tuyên truyền mong muốn mọi người hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay bằng cách tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết từ 20h đến 21h30.

Đạp xe tuyền truyền giờ trái đất 2019.

Ngoài đạp xe tuyên truyền, các bạn thanh niên còn cùng nhau tham gia hoạt động vẽ tranh với chủ đề “ Tiết kiệm năng lượng”. Mỗi đơn vị Đoàn có 90 phút để hoàn tất tranh của mình. Từ người lớn đến trỏ nhỏ, ai ai cũng phấn khởi tham gia vẽ tranh.

Bạn Lê Thị Hằng, một trong những thanh niên tham gia chiến dịch chia sẻ: “Tham gia chiến dịch giờ trái đất, mình thấy hoạt động này rất có ý nghĩa rất quan trong đối với các bạn trẻ và cả thế hệ sau này. Bởi đây là chiến dịch truyền tải một thông điệp rất giá trị đó chính là tiết kiệm, bảo vệ môi trường cũng chính là cứu lấy ngôi nhà chung của chúng ta. Mình hy vọng sau buổi tuyên truyền này mọi người sẽ có ý thức trách nhiệm, quan tâm đến vấn đề môi trường, mỗi người góp một phần sức lực để bảo vệ trái đất này”.

Vẽ tranh hưởng ứng giờ trái đất.

Giờ Trái đất là phong trào tắt đèn tiết kiệm điện thường niên nhằm góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của nhân loại, sáng kiến của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Đến nay, đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc khoảng 180 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Giờ Trái đất.

Việt Nam tham gia chiến dịch từ năm 2009, thể hiện cam kết chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu. Trong Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018, cả nước đã tiết kiệm được lượng điện năng là 485.000 kWh, giá trị khoảng 834 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.