Thứ sáu, 29/03/2024 23:02 (GMT+7)

TP.HCM: Kiến nghị xử lý triệt để cơ sở gây ô nhiễm môi trường

Ngọc Bùi -  Chủ nhật, 14/04/2019 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM đã kiến nghị Trung ương cấp phép đầu tư hoạt động đối với một số ngành có khả năng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng vào các KCN, cụm công nghiệp đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Theo thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM, nhằm giải quyết các khó khăn trong công tác xử lý triệt để cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP, UBND TP đã kiến nghị Trung ương cấp phép đầu tư hoạt động đối với một số ngành có khả năng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Đồng thời, hướng dẫn xử lý các trường hợp hoạt động không đúng ngành nghề đã đăng ký. Bên cạnh đó, sớm ban hành quy trình rút tên đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

TP.HCM kiến nghị Trung ương trong công tác xử lý triệt để cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP. Ảnh minh họa

UBND TP kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường tham mưu cấp có thẩm quyền sửa đổi Luật Xử lý vi phạm hành chính trong đó bổ sung biện pháp cưỡng chế bằng hình thức ngưng cung cấp điện, nước. Đồng thời, bổ sung các quy định ràng buộc trong việc cung cấp điện, nước cho các cá nhân, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh khi các đơn vị này vi phạm hành chính thuộc trường hợp bị đình chỉ hoạt động.

UBND TP sẽ tiếp tục đôn đốc các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hoàn thành xử lý ô nhiễm triệt để. Bên cạnh đó, thường xuyên giám sát các cơ sở đã thực hiện rút tên, tránh để xảy ra trường hợp tái phạm.

Ngoài ra, TP cũng sẽ tập trung nguồn lực triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần X về Chương trình đột phá giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, tập trung kiểm soát, ngăn chặn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí, nước mặt, nước ngầm, chất thải để cải thiện chất lượng môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đồng thời, gắn tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường và góp phần xây dựng TP sạch, xanh, bền vững…

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Kiến nghị xử lý triệt để cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới