Thứ ba, 23/04/2024 17:08 (GMT+7)

TP.HCM: Ra quân tổng vệ sinh tại Kênh Tân Hóa

MTĐT -  Thứ bảy, 06/07/2019 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 5/7, UBND phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú (TP. HCM) phát động Lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự đô thị tuyến đường Kênh Tân Hóa.

Đã trở thành thông lệ hằng năm, Lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường, bảo đảm trật tự đô thị trên địa bàn quận Tân Phú vừa được phối hợp triển khai. Năm nay, UBND phường Tân Thới Hòa là đơn vị đăng cai và tuyến đường Kênh Tân Hóa là địa điểm được chọn để thu gom rác thải, làm sạch hè phố, đảm bảo an ninh trật tự đô thị.

Lực lượng dân quân của 11 phường thuộc quận Tân Phú đang thu dọn rác thải, làm sạch môi trường.

Rác thải sau khi dọn dẹp được đưa lên xe thu gom rác đưa đi xử lý.

Tham gia buổi tổng vệ sinh môi trường chủ yếu là lực lượng dân quân của 11 phường, bên cạnh đó còn có các ban ngành đoàn thể thuộc phường Tân Thới Hòa. Đồng hành cùng buổi lễ ra quân, bà Chung Thủy Tiên - Phó chủ tịch phường Tân Thới Hòa cho biết: “Đây là hoạt động dọn dẹp, vệ sinh môi trường thường niên được phối hợp chặt chẽ giữa 11 phường thuộc quận Tân Phú. Việc tổng vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự đô thị lần này cũng là dịp để UBND phường Tân Thới Hòa gửi gắm thông điệp đến toàn thể người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta”.

Hội Cựu chiến binh, tổ dân phố, lực lượng công an, đoàn thanh niên đều cùng chung tay góp phần làm sạch cảnh quanh môi trường.

Chia sẻ thêm về các hoạt động môi trường, trong đó có chương trình phân loại rác thải tại nguồn đang được người dân toàn Thành phố quan tâm, bà Chung Thủy Tiên cho biết thêm: “Chương trình phân loại rác thải tại nguồn cũng là một trong những hoạt động trọng điểm của UBND phường Tân Thới Hòa. Hiện tại, UBND chỉ mới dừng lại ở khâu tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình, các tổ chức thu gom. Để đánh giá về mức độ thành công thì còn phải chờ thêm thời gian nữa. Đến cuối năm, UBND phường sẽ có những con số báo cáo cụ thể về chương trình".

Tuyến đường Kênh Tân Hóa sạch đẹp hơn nhờ bàn tay của lực lượng dân quân.

Quận Tân Phú là địa phương tiếp giáp với nhiều quận thị và nhiều công trình môi trường trọng điểm của Thành phố. Trong đó, việc cải tạo và nâng cấp các hệ thống kênh, rạch trên địa bàn nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, an sinh xã hội được UBND quận Tân Phú nói riêng và TP.HCM nói chung hết sức quan tâm. Sau Kênh Tân Hóa, UBND Thành phố đã có chỉ đạo việc nạo vét, cải tạo lại dòng Kênh 19/5 đang bị ô nhiễm, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Ra quân tổng vệ sinh tại Kênh Tân Hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nhật Minh - Phan Hải

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới