Thứ sáu, 19/04/2024 01:11 (GMT+7)

TP.HCM: Rác chợ tập kết dưới lòng đường gây mất trật tự ATGT

Ngọc Thạch - Vi Thảo -  Thứ ba, 22/01/2019 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ nhiều năm nay, trên đường Trường Chinh, P.Tân Thới Nhất (Q.12, TP.HCM) khu vực đi qua chợ Lạc Quang xuất hiện bãi trung chuyển rác tự phát lấn chiếm lòng đường gây ô nhiêm và mất trật tự ATGT.

Theo ghi nhận của PV, bãi rác này nằm dọc theo bên đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP. HCM, rác ở đây chủ yếu là rác các loại rác nông sản, thực phẩm, rau xanh bị dập nát, hoa quả hư của các tiểu thương trong chợ được đóng thành túi nilon và chất thành từng đống nằm ngổn ngang dưới lòng đường.

Được biết, bãi rác trên được tập kết từ nguồn rác thải của chợ Lạc Quang. Cứ đến cuối ngày, rác của chợ lại được tập kết ra trước cổng để chờ xe vận chuyển đi xử lý. Do đó, nguồn rác thải ở đây bị dồn ứ lại gây ô nhiễm nghiêm trọng và mất trật tự ATGT.

Bãi rác tự phát nằm trước cổng chợ gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân xung quanh.

Vào những ngày nắng, rác bốc mùi hôi thối, khiến nhiều người lưu thông qua lại phải nín thở. Bên cạnh đó, bãi rác cũng là nơi cư trú của các loại kí sinh vật gây bệnh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát các loại bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của nhiều hộ dân gần khu vực.

Theo chị Thanh, người dân sinh sống ở khu vực cho biết: “Bãi rác tự phát này đã có từ rất lâu, vào khoảng 10h giờ sáng người dân buôn bán trong chợ lại đẩy rác ra đây để đổ. Rác được vơi đi một chút sau khi có xe dọn vệ sinh đến, nhưng đến chiều thì lại chất thành những đống cao như cũ. Tình trạng này diễn ra đã từ nhiều năm qua nhưng không có biện pháp nào để khắc vì đây là khu vực nằm gần chợ”.

Rác ở đây chủ yếu là rác các loại rác nông sản, rau xanh bị dập nát...của các tiểu thương trong chợ được đóng thành túi nilon và chất thành từng đống nằm ngổn ngang.

Ngoài ra, việc tập kết rác ngay giữa lòng đường như vậy cũng gây mất mĩ quan đô thị. Những ngày khối lượng rác tại đây  bị quá tải chiếm gần trọn lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Trước tình trạng trên, ban quản lý chợ Lạc Quang cần phải đưa ra những biện pháp hiệu quả, cũng như tuyên truyền cho người dân, tiểu thương trong chợ về việc bảo vệ môi trường để góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng một thành phố xanh sạch đẹp.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Rác chợ tập kết dưới lòng đường gây mất trật tự ATGT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.