Thứ tư, 24/04/2024 14:11 (GMT+7)

TP.HCM: Tồn đọng nhiều bãi rác gây ô nhiễm môi trường

Ngọc Thạch - Vi Thảo -  Thứ năm, 28/02/2019 12:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại TP.HCM tình trạng rác thải tập kết bữa bãi gây ô nhiễm môi trường khiến người dân vô cùng bức xúc.

 Bất chấp biển cấm người dân vẫn ngang nhiên đổ rác

Từ nhiều năm nay, trên đường Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM khu vực gần siêu thị Emart quận Gò Vấp, xuất hiện bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.

Theo phản ánh bãi rác được chất đống nằm dọc theo bên đường Phan Văn Trị, phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM bốc mùi hôi thối khiến người dân khu vực vô cùng bức xúc.Bãi rác tự phát đã hình thành từ rất lâu và được tập kết từ khắp nơi trong khu vực đổ về, rác chủ yếu là rác sinh hoạt của người dân được đóng bao và túi nilon chất thành từng đống và nằm ngổn ngang dưới lòng đường.

Mặc dù có biển cấm nhưng nhiều người vẫn bỏ rác tại đây.

Người dân ở khu vực cho biết, cứ đến cuối ngày các loại xe chở rác lại đây đến đây để đổ. Vì vậy, rác ở đây trở nên quá tải tràn xuống lề đường tạo ảnh nhếch nhác, gây ô nhiễm môi trường và mất mĩ quan đô thị. Không những vậy, vào những ngày nắng rác bốc mùi hôi thối khiến người đi đường phải nín thở.

Bãi rác còn là nơi sinh sống của các loại ruồi, muỗi và các vi sinh vật gây bệnh truyền nhiễm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân sinh sống gần khu vực.

Đủ các loại rác nằm ngổn ngang bên đường.

Anh Tâm người dân làm việc ở gần khu vực cho hay: “Rác ở đây đã có từ rất lâu,nhưng không có ai đến đây để xử lí, rồi cứ đến chiều lại có một số xe chở rác lại đến đây để đổ. Mặc dù có các biển báo cấm đổ rác nhưng ở đây vẫn rất nhiều loại rác.

Do đó, nó không những gây ô nhiễm, cản trở giao thông mà còn làm mất đi cả vẻ đẹp của mĩ quan đô thị”.

Mặc dù UBND phường 5 đã treo bảng cấm đổ rác tại khu vực, nếu vi phạm sẽ phạt từ 5.000.000 đến 7.000.000 đối với những hình vi vứt, thải rác sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố nhưng tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.

Khốn khổ vì bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường

Cũng tương tự, từ nhiều năm nay, trên đường Bình Quới phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM xuất hiện một bãi rác tự phát lớn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và mất trật tự ATGT tại khu vực.

Bãi rác này nằm dọc bên đường Bình Quới quận Bình Thạnh, TP.HCM. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặng từ bãi rác khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Bên cạnh đó, với một lượng rác khổng lồ được tập kết từ nhiều nơi đổ về, khiến cho rác tràn xuống đường, gây nguy hiểm và mất trật tự ATGT khi đi qua khu vực.

Rác chủ yếu là rác thải sinh hoạt của người dân.

Được biết, bãi rác tự phát ở đây đã hình thành từ rất lâu. Rác chủ yếu là rác sinh hoạt của người dân được đóng bao và túi nilon chất thành từng đống và nằm ngổn ngang dưới lòng đường.

Người dân ở khu vực cho biết, cứ đến cuối ngày, nhiều xe chở rác lại nối đuôi nhau nằm dọc 2 bên đường xếp hàng chờ xe vận chuyển đến xử lý. Lâu ngày rác không kịp xử lý, khiến cho lượng rác bị tồn đọng trở nên quá tải tràn xuống lề đường tạo nên khung cảnh nhếch nhác, gây ô nhiễm môi trường, mất mĩ quan đô thị. 

Các xe rác xếp hàng dài dọc bên đường

Chú Sáu người dân làm việc ở gần khu vực cho hay: “Rác ở đây đã có từ rất lâu, sáng sớm bắt đầu từ 7 giờ người dân lại mang rác đến đây đổ, ở đây chủ yếu là rác từ phường 26, 27, 28 trong khu vực đổ về, rác ở đây không những gây ô nhiễm, cản trở giao thông mà còn làm mất đi cả vẻ đẹp của mĩ quan đô thị”.

Theo thông tin từ một số người dân tại khu vực, vào những ngày nắng nóng rác bốc mùi hôi thối khiến người đi đường phải nín thở. Ngoài ra, bãi rác tại đây còn là nơi sinh sống của các loại ruồi, muỗi, lăn khoăng và các vi sinh vật gây bệnh truyền nhiễm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Thiết nghĩ cần có sự vào cuộc nhanh chóng của cơ quan chức năng để bảo về môi trường cũng như mĩ quan đô thị nhất là tại một thành phố lớn như TP.HCM.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tồn đọng nhiều bãi rác gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.