Thứ bảy, 20/04/2024 03:00 (GMT+7)

TP HCM: Triển khai 100 thùng rác thông minh

MTĐT -  Thứ hai, 17/04/2017 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 16/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM), Sở TN&MT TP HCM phối hợp với Tập đoàn Bridgestone Việt Nam đã triển khai chương trình “Cùng Bridgestone hưởng ứng ngày Trái đất 2017”

Cụ thể, Bridgestone Việt Nam tiến hành trao tặng cho Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM 100 thùng rác thông minh. Đây có thể xem là những chiếc thùng rác thông minh đầu tiên ở Việt Nam được chính thức lắp đặt và đưa vào sử dụng ở các điểm sinh hoạt công cộng trong thành phố.

Theo lộ trình của dự án, 30 thùng rác thông minh có chức năng phân loại rác, lọc nước - trồng cây xanh và chiếu sáng bằng decal phản quang đã được lắp đặt thí điểm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ bắt đầu từ ngày 16/4. Số lượng 70 chiếc thùng rác thông minh còn lại sẽ được trang bị cho các quận của TPHCM trong tháng 4 này.

Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, trên địa bàn thành phố hiện nay phát sinh gần 8.000 tấn rác sinh hoạt hằng ngày, chưa bao gồm số lượng khổng lồ khác bị thải ra trên các kênh rạch, đường phố… Hệ quả là làm cho môi trường sống ngày càng ô nhiễm, mất vệ sinh và mất mỹ quan nơi sinh sống. Rác thải không thu gom được, tồn đọng lâu trong không khí còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Nguyên nhân đầu tiên đến từ ý thức còn hạn chế của người dân dẫn đến tình trạng vứt rác bừa bãi ở khu vực sống. Nguyên nhân thứ hai đến từ sự hạn chế của cơ sở vật chất khi thành phố được trang bị chưa đầy đủ số lượng thùng rác công cộng. Bên cạnh đó, thực tế cho thấy những chiếc thùng rác hiện nay không thể phân loại rác hữu cơ hay vô cơ, gây nhiều khó khăn cho nhân viên công ty vệ sinh trong việc xử lý và tái chế rác… Thấu hiểu thực trạng này, Bridgestone Việt Nam đã tổ chức trao tặng những thùng rác thông minh, với mong muốn giúp TPHCM cải thiện về số lượng cũng như chất lượng của hệ thống thùng rác công cộng.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Triển khai 100 thùng rác thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...