Thứ năm, 28/03/2024 18:56 (GMT+7)

TP.HCM trời mù mịt, chỉ số không khí ở mức nguy hại cho sức khỏe

MTĐT -  Thứ ba, 22/10/2019 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bầu trời ở TP HCM lại tiếp tục tái diễn cảnh trắng đục. Cũng theo AirVisual ghi nhận chỉ số chất lượng không khí đưa ra cảnh báo ảnh hưởng nguy hại cho sức khỏe con người.

Từ 7h30, không khí đặc quánh sương mù đến mức không nhìn thấy các toà nhà cao tầng trong khoảng cách 1km. Đến 9h30, dù nắng lên cao nhưng hầu hết các điểm tại thành phố đều được bao phủ một lớp sương mù dày đặc.

Hiện tượng sương mù bao phủ khiến tầm nhìn hạn chế, gây khó khăn cho giao thông. Nhiều người cho biết, họ có cảm giác khó chịu và khó thở vì không khí trở nên nặng nề.

Sương mù xuất hiện cũng bởi không khí TP.HCM ô nhiễm do khói, bụi. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trao đổi với Zing, ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết không có hình thái thời tiết bất thường nào đang diễn ra tại TP.HCM.

Giải thích về vấn đề sương mù dày đặc, ông Quyết cho rằng những ngày qua trời mưa lớn vào buổi chiều khiến độ ẩm tăng. Từ đó, hơi nước tích tụ hình thành sương mù.

Ngoài ra, theo cán bộ phòng Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, việc sương mù xuất hiện cũng bởi không khí TP.HCM ô nhiễm do khói, bụi.

Chính điều này khiến sương mù ở TP rất độc hại. Để tránh sự ảnh hưởng sức khoẻ của loại bụi mịn ô nhiễm này, người dân khi ra đường cần mang khẩu trang chuyên dụng, lọc được bụi mịn, đeo kính mát để tránh mắt tiếp xúc trực tiếp với bụi. Đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai hạn chế ra bên ngoài, tham gia giao thông hay các hoạt động ngoài trời.

Gần đây, sương mù xuất hiện với tầng suất dày đặc ở TP.HCM. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo vấn nạn ô nhiễm không khí là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này.

Vào những ngày gần đây, thời tiết tại TP.HCM đã cải thị đáng kể. Thế nhưng đến sáng nay, tình trạng sương mù trở lại. Theo AirVisual ghi nhận chỉ số chất lượng không khí chung tại TP.HCM lên đến 172, riêng khu vực Thảo Điền có chỉ số 200, ở mức cảnh báo nguy hại cho sức khỏe con người.

P.Giang

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM trời mù mịt, chỉ số không khí ở mức nguy hại cho sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.