Thứ bảy, 20/04/2024 14:47 (GMT+7)

TP.HCM: Xưởng tái chế bao bì nilon gây ô nhiễm nghiêm trọng

Đình Tuyến - Gia Bảo -  Thứ hai, 30/09/2019 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm nay, người dân sống ở tổ 5, ấp 3A - B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Tp.HCM phải sống chung với môi trường ô nhiễm nghiêm trọng.

Nhiều lần phản ánh về việc xưởng tái chế bao bì nilon có địa chỉ C1B/10, ấp 3B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Tp.HCM gây ô nhiễm môi trường nhưng tình hình vẫn không cải thiện, người dân sống gần xưởng tái chế một lần nữa cầu cứu đến các cơ quan chức năng khi tần suất hoạt động và mức độ ô nhiễm mà xưởng tái chế gây ra đã quá sức chịu đựng.

Bao bì nilon đã qua sử dụng được trộn lẫn với nhau trước khi đưa vào tái chế

Có mặt tại khu xưởng tái chế, ngoài việc phải hít thở những mùi hôi rất khó chịu, khói đen tỏa khắp nơi… thì PV Môi trường & Đô thị điện tử còn gặp khó khăn trong việc xác định khu nhà xưởng nào đang làm ảnh hưởng đến môi trường sống nếu không có sự chỉ dẫn người dân. Bởi xưởng này nằm trong một khu nhà rộng đến cả ngàn mét vuông, lại được xây tường cao, lối vào duy nhất từ cánh cửa lớn luôn được đóng chặt và cũng không có địa chỉ nhà cụ thể hay tên công ty niêm yết trước cổng.

Theo tìm hiểu của PV, đằng sau cánh cửa khép kín đó là cả một dây chuyền hoạt động ngày đêm không ngừng nghỉ. Bao bì nilon đã qua sử dụng được đưa lên máng trượt và được băm nhỏ trước khi nhả ra ở một thùng chứa lớn.

Khói bụi ô nhiễm, độc hại từ xưởng tái chế bao bì nilon phủ kín cả một vùng

Không chịu được mùi hôi cũng như khói bụi mà cả gia đình đang từng ngày hít phải, anh B bức xúc cho biết: “Nhiều năm nay, gia đình tôi phải chịu cảnh ô nhiễm này rồi, đã phản ánh đến chính quyền địa phương, cũng cầu cứu các cơ quan báo chí nhưng tình hình vẫn không thay đổi. Họ xay rồi đốt bao bì nilon cả ngày lẫn đêm, nhiều gia đình ở quanh đây không dám mở cửa, con cái toàn phải gửi ở nơi khác chứ về đây là lại ho, khó thở”.

Theo ông T, không riêng gì ông mà cả tổ 5 này đều lo lắng cho tình trạng sức khỏe khi phải sống chung với ô nhiễm như thế này. “Mấy chú mới ngồi có tiếng đồng hồ mà còn không chịu được thì sao bà con sống quanh năm suốt tháng ở đây chịu nổi. Không biết ông chủ xưởng tái chế đó quyền uy thế nào mà tiếng nói của người dân bao nhiêu năm qua đều rơi vào im lặng. Trước mấy chú cũng có mấy đài truyền hình về làm việc nhưng rồi đâu lại vào đấy, chỉ có người dân sống quanh đây là chịu thiệt thôi”, ông T cho biết thêm.

Mặc dù làm việc trong môi trường độc hại nhưng các công nhân không được trang bị các dụng cụ bảo hộ cần thiết

Thực tế cho thấy, khu nhà xưởng tái chế bao bì nilon gây ô nhiễm nghiêm trọng, lại nằm trong khu dân cư đông đúc và người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng cho đến nay, mọi việc vẫn không hề thay đổi. Người dân bắt đầu hồ nghi về năng lực quản lý của lực lượng chức năng; hoặc có sự ưu ái, nâng đỡ nào không khi nhà xưởng này nhiều năm qua vẫn ngang nhiên tồn tại?

Xưởng tái chế bao bì nilon gây ô nhiễm nghiêm trọng nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại nhiều năm qua

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xưởng tái chế bao bì nilon gây ô nhiễm nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ