Thứ bảy, 20/04/2024 19:21 (GMT+7)

Trại bò Hòa Phát - Quảng Bình xả thải ra môi trường chỉ là sự cố?

PHAN NGÂN -  Thứ hai, 10/12/2018 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Tập đoàn Hòa Phát khẳng định thông tin ban đầu là do trời mưa to quá khiến nước trong hồ sinh học bị đầy và tràn ra ngoài.

Chất thải trang trại bò tràn ra môi trường

Sự việc mới đây gây ra nhiều xôn xao trong dư luận của trại bò Hòa Phát có trụ sở đặt tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình khiến nhiều người đặt dấu hỏi về công tác bảo vệ môi trường của đơn vị.

Nước thải tự trại bò Hòa Phát (ảnh MT&CS).

Cụ thể, theo báo chí phản ánh, cách đây vài ngày, khi mưa lớn xảy ra trên diện rộng tại tỉnh Quảng Bình thì nước được cho là nước thải của Dự án Chăn nuôi bò thịt Công nghệ cao của Công ty TNHH Chăn nuôi Hoà Phát (trại bò Hòa Phát) chảy ra ngoài. Ở miệng cống xả thải của trại xuất hiện khối lượng lớn nước màu đen xả cuồn cuộn ra môi trường.

Trả lời báo chí, ông Phan Xuân Hào – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Bình cho biết: Không có chất thải nào được phép thải ra môi trường. Nguyên tắc đạt quy chuẩn mới được phép xả ra môi trường. Nếu anh xả thải ra môi trường mà nước vượt quy chuẩn thì bị xử phạt. 

Ảnh MT&CS.

"Đó chỉ là sự cố do mưa lũ"

Trước những phản ánh của dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với đại diện truyền thông của Tập đoàn Hòa Phát. Vị đại diện truyền thông xác nhận: "Trại bò này hoạt động từ giữa năm ngoái. Trước mắt là dưới công ty vẫn đang xác minh thêm. Nhưng thông tin ban đầu là do trời mưa to quá khiến nước trong hồ sinh học bị đầy và tràn ra ngoài. Khu vực trại bò trũng nên nước từ khắp nơi đổ về. Chúng tôi đang khắc phục bằng cách đắp bờ". 

Vị này cũng cho hay, hồ sinh học của trại bò đó có sức chứa hàng chục ngàn m3. Nhưng nhưng do mưa lũ lớn nên hồ bị đầy. "Nói vỡ đập cũng không đúng vì bản chất vì hồ sinh học bị đầy quá và tràn ra ngoài", đại diện Tập đoàn Hòa Phát nói.

Đại diện Tập đoàn Hòa Phát nói thêm, thực ra hồ sinh học đó bản chất là thu gom nước thải nhằm lắng lọc xử lý đạt chuẩn mới cho ra môi trường theo quy định. 

Bạn đang đọc bài viết Trại bò Hòa Phát - Quảng Bình xả thải ra môi trường chỉ là sự cố?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất