Thứ ba, 16/04/2024 14:59 (GMT+7)

“Trao đi phế liệu nhận về cây xanh” - Lan tỏa lối sống xanh

PV -  Thứ hai, 13/07/2020 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vân Từ đã phối hợp với Cây giống Phú Xuyên tổ chức Chương trình gây quỹ từ thiện “Trao đi phế liệu nhận về cây xanh” góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Bên cạnh việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, mục đích chính của hoạt động là gây quỹ cho trẻ em vùng cao. Khi mọi người mang phế liệu đến, tùy từng loại và số lượng sẽ được quy đổi thành chậu cây sen đá.

Toàn bộ số cây xanh đều do vườn “Cây giống Phú Xuyên” tài trợ, số tiền thu được từ phế liệu sẽ được gửi tới cho các em ở vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn bộ số cây xanh đều do vườn “Cây giống Phú Xuyên” tài trợ cho chương trình.

Đây là hoạt động mới mẻ, hết sức ý nghĩa, góp phần kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đoàn thể cũng như đông đảo nhân dân.

Với mỗi loại rác, chương trình có thể lệ đổi riêng, cụ thể 25 vỏ lon quy đổi ra 1 sao; 1,2kg sắt được 1 sao; 0,4kg nhôm là 1 sao; 2kg nhựa trong cũng được 1 sao; 16 bao xi măng là 1 sao; còn đối với giấy thường như giấy photo hay vở học sinh cứ 3kg sẽ được 1 sao và giấy bìa 5kg sẽ được 1 sao; ngoài ra ủng hộ 15 nghìn cho quỹ từ thiện cũng sẽ được 1 sao.

Tham gia chương trình, nhiều người rất vui mừng khi có những chậu cây ưng ý mang về để trang trí nhà, cơ quan, lớp học…

Chương trình thu hút rất nhiều người đến tham gia, đặc biệt là học sinh.

Nhiều người rất vui mừng khi có những chậu cây ưng ý

Chia sẻ với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chị Hồng Hạnh – Cây giống Phú Xuyên cho biết: “Chương trình được thực hiện nhằm gây quỹ cho trẻ em vùng cao, tất cả số tiền thu được ban tổ chức sẽ trao tận tay cho các em.

Chương trình được triển khai từ lâu, nhưng mới được triển khai tại xã Vân Từ. Thời gian tới chúng mình sẽ phối hợp thêm các chương trình khác và hướng đến cả các trường học”.

“Chương trình không chỉ hướng đến việc gây quỹ từ thiện mà còn muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường"

Chị Hồng Hạnh chia sẻ: “Chương trình không chỉ hướng đến việc gây quỹ từ thiện mà còn muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, rèn luyện và cho các bạn nhỏ thấy rằng cây xanh là vô cùng quan trọng đối cuộc sống của chúng ta”.

Chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vân Từ phối hợp với Cây giống Phú Xuyên tổ chức.

Chương trình “Trao đi phế liệu nhận về cây xanh” của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Vân Từ và Cây giống Phú Xuyên không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng mà còn góp phần thay đổi thói quen, nhận thức về các vấn đề liên quan đến môi trường hiện nay, từ đó sẽ hình thành những thói quen, lối sống tích cực trong việc bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết “Trao đi phế liệu nhận về cây xanh” - Lan tỏa lối sống xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới