Thứ bảy, 20/04/2024 18:54 (GMT+7)

Trên 260 người tham gia nhặt rác, làm sạch bờ biển

MTĐT -  Chủ nhật, 30/09/2018 21:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên 260 người là nhân viên văn phòng, sinh viên tại TP. HCM và Vũng Tàu đã tham gia dọn dẹp, phân loại rác dọc bờ biển tại TP Vũng Tàu để hưởng ứng “Ngày quốc tế làm sạch bờ biển năm 2018”.

Đây là chương trình do UBND TP Vũng Tàu, Công ty Dow Việt Nam, Công ty Coca - Cola và AmCham phối hợp cùng tổ chức.

Theo đó, trong gần 1 giờ  tham gia phân loại và dọn rác dọc bờ biển TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), các bạn sinh viên, nhân viên tình nguyện đã gom được gần 350 kg rác thải các loại, góp phần trả lại vẻ đẹp, xanh và sạch cho khu vực bờ biển này.

Các tình nguyện viên tích cực tham gia chương trình dọn dẹp bờ viển Việt Nam.

Đại diện ban tổ chức chương trình cho biết, chương trình năm nay có tên gọi: “Việt Nam sạch và xanh” diễn ra tại TP Vũng Tàu nhằm vận động, kêu gọi mọi người đừng xả rác ra môi trường, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của những người tham gia, dần dần chính những hạt nhân này sẽ giúp vận động thay đổi hành vi của mọi người xung quanh để hướng đến việc cùng chung tay tham gia bảo vệ môi trường sống.

Các loại rác được phân loại thành rác sinh hoạt và rác tái chế để xử lý riêng.

Ông Tomoyuki Sasama, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dow Việt Nam, cho biết một trong những mục tiêu phát triển bền vững của đơn vị là cung cấp các giải pháp để giải quyết các vấn đề môi trường, nâng cao nhận thức của người dân về tái chế và tái sử dụng nhựa. Việc tạo môi trường kinh doanh bền vững, sạch, xanh cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng là trách nhiệm của mọi người dân. Để làm được điều này, đơn vị đã hợp tác với Chính phủ, chính quyền địa phương, các nhà sản xuất nhựa, các công ty sử dụng nhựa… cùng tổ chức nhiều sự kiện bảo vệ môi trường để mọi người dân cùng tham gia và nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường tốt hơn.

Thời tiết TP Vũng Tàu khá nóng nực nhưng các bạn trẻ vẫn chăm chỉ nhặt rác để làm sạch môi trường.

Các đội viên tình nguyện được chia nhành các nhóm nhỏ để đi thu gom rác dọc bờ biển TP Vũng Tàu.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ gom rác, tình nguyên viên đã thu được nhiều loại rác ở bờ biển.

Các túi rác được gom, phân loại và cân đong để xem đội nhóm nào nhặt được nhiều rác nhất.

Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho các tình nguyện viên và người dân.

Theo báo Tin tức

Bạn đang đọc bài viết Trên 260 người tham gia nhặt rác, làm sạch bờ biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất