Thứ sáu, 29/03/2024 13:15 (GMT+7)

Trích xuất camera truy tìm kẻ đổ trộm chất thải xuống sông Hồng

MTĐT -  Thứ hai, 16/03/2020 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục chiếc thùng phuy lạ bên trong vẫn rò rỉ ra hóa chất màu đen xì, kèm với mùi nồng nặc đã bị đổ trộm xuống sông Hồng đoạn qua xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Liên quan tới vụ việc đối tượng đổ trộm hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng. Sáng ngày 16/3, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện lãnh đạo Công an xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) xác nhận và cho biết, việc này lực lượng chức năng của xã đang phối hợp với Công an huyện để điều tra, xử lý.

Cũng trao đổi về vấn đề này, ông Chử Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc cho biết: Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo UBND xã đã cử công an xã ra hiện trường kiểm tra và phát hiện sự việc đúng như phản ánh của người dân.

Một số thùng phuy đã bị rò rỉ chất đen ra bãi sông Hồng

“Hiện chúng tôi đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì cùng các cơ quan chức năng trích xuất camera để truy tìm chiếc xe cũng như đối tượng đổ trộm những chiếc thùng phuy xuống sông Hồng, khu vực thuộc địa bàn xã Vạn Phúc.

Cùng với việc điều tra, truy tìm đối tượng đổ trộm, xã cũng đã thống nhất với lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì và các cơ quan chức năng tiến hành chụp ảnh, lập biên bản khám nghiệm hiện trường; kiểm tra xét nghiệm chất chứa trong những thùng phuy để có cơ sở sau này xử lý đối tượng đổ trộm.

Sau khi kiểm tra xong, chiều nay (15/3), lực lượng chức năng sẽ cho bốc thùng phuy lên xe đưa về phủ bạt để tránh những chất trong thùng rò rỉ ra môi trường, chờ công an xử lý. Đồng thời xã cũng sẽ cho xử lý, dọn sạch những chất đã rò rỉ ra bãi sông Hồng”, lãnh đạo xã Vạn Phúc nói.

Trên các thùng phuy còn sót lại vẫn còn những nhãn dán cảnh báo mức độ nguy hiểm của chất hóa học trên trong thùng.

Theo thông tin dán trên 1 thùng phuy còn đọc được cho thấy cảnh báo: Có thể gây dị ứng hoặc các triệu trứng hen suyễn… phơi nhiễm kéo dài hoặc lặp đi lặp lại nếu nuốt phải; Phải mang dụng cụ bảo hộ… Nếu hít phải: Chuyển nạn nhân ra nơi… Nếu gặp các triệu chứng về hô hấp: Gọi đến Trung tâm kiểm soát chất động hoặc bác sỹ…

Những chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại nằm lăn lóc ở bãi sông Hồng (đoạn qua xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Một số thùng phuy đã bị rò rỉ chất đen ra bãi sông Hồng.

Thông báo được dán trên những chiếc thùng đã bị rách nát, tuy nhiên một số chỗ vẫn còn đọc được nội dung cảnh báo chất độc hại.

Người dân phất hiện rất nhiều thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng.
Nhiều thùng đã lăn xuống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Lại gần những chiếc thùng phuy còn nằm lại trên bờ thì ngửi mùi nồng nặc.

Trước đó, ngày 14/3 người dân sống tại huyện Thanh Trì đã phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Ngay sau đó, người dân đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng ra xem xét, điều tra, xử lý.

Theo một số người dân cho biết, trước kia một số người thuyền chài đã phát hiện tình trạng đổ trộm những thùng phuy xuống sông Hồng vào ban đêm. Nhiều thùng đã lăn xuống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Đặc biệt, những thùng phuy còn nằm lại trên bờ bốc mùi nồng nặc như thuốc trừ sâu.

Liên quan đến về vụ việc trên, chiều 15/3, ông Chử Mạnh Thắng - Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc cho biết: Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo xã Vạn Phúc đã cử công an xã ra hiện trường kiểm tra thì phát hiện sự việc đúng như phản ánh của người dân. Cơ quan chức năng đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì trích xuất camera để truy tìm chiếc xe cũng như đối tượng đổ trộm những chiếc thùng phuy xuống sông Hồng thuộc địa bàn xã Vạn Phúc.

 P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Trích xuất camera truy tìm kẻ đổ trộm chất thải xuống sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới