Thứ tư, 24/04/2024 17:44 (GMT+7)

Triển khai chương trình Nói không với rác thải nhựa trong học đường

Huy Nguyên - Ngọc Hoa -  Thứ ba, 13/08/2019 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình "Nói không với rác thải nhựa" nhằm tuyên truyền, vận động mọi người chung tay bảo vệ môi trường, thích ứng với BĐKH và xây dựng môi trường học đường xanh - sạch - đẹp.

Chiều 12/8, tại trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II đã diễn ra lễ ký kết triển khai chương trình “Nói không với rác thải nhựa” trong học đường giữa Trường Cao đẳng Phát Thanh – Truyền hình II, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM và các cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hồng Hải - Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II; bà Văn Thị Mai Hoa - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM; ông Nguyễn Vũ Anh - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam Báo điện tử Cộng Sản Việt Nam, cùng các cán bộ công nhân viên của 3 đơn vị tham dự . 

Quang cảnh buổi lễ. 

Với chương trình “Nói không với rác thải nhựa” trong học đường đại diện các bên liên quan đã thống nhất với các nội dung sau: Đặt các thùng rác thân thiện với môi trường trong khuôn viên nhà trường để phân loại rác, Phát động và kêu gọi toàn thể CBGVNV và sinh viên chống rác thải nhựa, nói không với sản phẩm nylon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần trong phạm vi toàn trường. Đồng thời, phát động cuộc thi ảnh về môi trường trong học đường, tổ chức sự kiện kêu gọi mọi người “Nói không với rác thải nhựa” và mời các nghệ sĩ và các nhà hoạt động môi trường của Thành phố tham gia đồng hành cùng chương trình. 

Ông Nguyễn Hồng Hải - Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II; bà Văn Thị Mai Hoa - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM; ông Nguyễn Vũ Anh - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam Báo điện tử Cộng Sản Việt Nam ký cam kết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Hải - Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II cho biết: “Nhà trường sẽ triển khai chương trình sớm đối với các bạn sinh viên trong đầu năm học mới này. Chúng tôi sẽ tiến hành lồng ghép các thông tin về chương trình vào những tiết học sinh hoạt công dân được tổ chức vào đầu năm học đối với các tân sinh viên. ”.

Ông Hải chia sẻ thêm: “Từ ban đầu nhà trường, ban giám hiệu đã xác định kế hoạch cho năm học tới. Theo đó, bên cạnh nhiệm vụ đào tạo còn là hoạt động bảo vệ môi trường. Và một trong những hành động cụ thể nhất là chương trình “nói không với rác thải nhựa”.

Sau lần tổ chức này chắc chắn hoạt động vẫn sẽ được duy trì. Ban đầu là vận động nhưng đi kèm với đó là những quy chế riêng của nhà trường để đảm bảo và phù hợp với hoạt động. Trước tiên là phải thay đổi nhận thức của từng sinh viên, sau đó bước chuyển là những hành động cụ thể”.

Ông Hải cho biết thêm, ngày 19/8 sắp tới là ngày đầu tiên của năm học mới, nhà trường sẽ chính thức phát động và truyền thông điệp  “nói không với rác thải nhựa” đến tất cả các sinh viên của trường. Nhà trường sẽ đi ngay vào hành động để bảo vệ môi trường. Cụ thể, ngay trong buổi ký kết nhà trường đã không sử dụng đến chai nhựa.

"Đây không phải phong trào làm cho có mà đã đến lúc chúng ta cần phải thay đổi", ông Hải khẳng định. 

Đại diện 3 bên, cùng cán bộ nhân viên chụp hình kỷ niệm sau buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM cho biết, hội sẽ tiến hành tuyên truyền, cũng như vận động mọi người cùng "Nói không với rác thải nhựa". Đồng thời thông tin và hướng dẫn cho các cán bộ nhân viên, sinh viên phân lọai rác trong khuôn viên trường... 

Bạn đang đọc bài viết Triển khai chương trình Nói không với rác thải nhựa trong học đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.