Thứ sáu, 19/04/2024 19:30 (GMT+7)

Tủ đa năng bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 05/05/2020 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

ừ những chiếc can, chai nhựa không dùng, thầy Hoàng Phúc Vinh (giáo viên môn Vật lý) cùng nhóm học sinh trường THCS Nguyễn Văn Quỳ (huyện Nhà Bè, TP HCM) đã chế tạo ra chiếc tủ đa năng.

Từ những chiếc can, chai nhựa không dùng, thầy Hoàng Phúc Vinh (giáo viên môn Vật lý) cùng nhóm học sinh trường THCS Nguyễn Văn Quỳ (huyện Nhà Bè, TP HCM) đã chế tạo ra chiếc tủ đa năng có thể đựng được đồ dùng cá nhân, sách vở…, lại có không gian trồng được cây xanh và nuôi cá vừa tiện dụng vừa thân thiện với môi trường.

Thầy giáo Hoàng Phúc Vinh giới thiệu về chiếc tủ đa năng.

Thầy Hoàng Phúc Vinh chia sẻ, với tính khả thi, thiết thực, chiếc tủ đa năng đã giúp ích rất nhiều trong sinh hoạt cũng như học tập của thầy cô, học sinh. Tủ có chiều cao 1,6 mét, chiều ngang 1,5 mét, chiều sâu 0,4 mét với hai bên hông được làm từ gỗ, các thanh đỡ là ống nước bị bỏ đi. Mỗi chiếc tủ có 10 hộc được tận dụng từ những can nhựa loại 10 lít.

Từ chiếc tủ đa năng này, thầy trò sẽ dùng để đựng những vật dụng cần thiết phục vụ cho việc dạy và học. Từ đó sẽ tuyên truyền cho học sinh biết rằng, phế thải cũng có thể tận dụng để vừa tiết kiệm chi phí vừa góp phần bảo vệ môi trường, tránh gây lãng phí.

Không chỉ có chức năng đựng đồ, tủ đa năng này còn giúp thầy và trò giải trí sau những giờ học tập hay làm việc căng thẳng khi trên đầu tủ có bể cá được cải tạo từ bình nước 20 lít; các chai nhựa nhỏ hơn được sử dụng làm thác nước và cung cấp oxy cho bể cá.

Điểm ấn tượng nhất của tủ là mô hình trái tim từ cây trầu bà được trồng kết hợp với bể cá, vừa thêm mảng xanh, vừa lọc nước và lọc không khí giúp môi trường trong lành hơn. Hai bên hông của tủ với một bên trồng hoa mười giờ, một bên là các ngăn đa năng để đựng dụng cụ học tập như bút, thước…

Mặt trước, mặt bên và mặt sau của chiếc tủ đa năng

Hào hứng khi sản phẩm có tính ứng dụng cao, em Tô Tiến Đạt chia sẻ: "Từ ngày được thầy Vinh hướng dẫn cách tái chế như thế này, em rất vui. Vì em thấy rác thải nhựa ở trường rất nhiều, tái chế giúp em học được cách bảo vệ môi trường. Về nhà em cũng tự làm hộp đựng bút hay trang trí góc học tập bằng các vật dụng tái chế từ rác thải nhựa".

Thầy Vinh cho biết: "Chúng tôi mong muốn tủ tái chế phải đa năng, vừa đựng được dụng cụ học tập của học sinh, vừa có không gian cho thiên nhiên, cây cối để học sinh và giáo viên cảm thấy dễ chịu hơn sau mỗi giờ học. Ngoài mô hình tủ đa năng bảo vệ môi trường thì ở trường THCS Nguyễn Văn Quỳ có mô hình thủy canh từ các chai nhựa để trồng rau và hoa".

Với thầy Vinh, việc này tạo ra thói quen tốt cho các em học sinh nên giờ ở trường không còn rác thải nhựa nữa mà thay vào đó là những mô hình tái chế rất độc đáo và thú vị.

Theo petrotimes

Bạn đang đọc bài viết Tủ đa năng bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...