Thứ năm, 28/03/2024 17:34 (GMT+7)

Tuyết kỷ lục ở Tây Ban Nha trong vòng 50 năm

MTĐT -  Thứ hai, 11/01/2021 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay, tuyết tiếp tục rơi dày tại Tây Ban Nha, trong khi phần lớn lãnh thổ nước này đã chìm trong lượng tuyết rơi dày kỷ lục trong vòng 50 năm qua.

Đã xảy ra tình trạng hỗn loạn giao thông trên các đường phố. Sân bay Barajas ở thủ đô Madrid đã phải dừng tất cả các chuyến bay đến và đi. Sân bay xác nhận, mọi hoạt động sẽ chỉ được nối lại khi tầm nhìn được cải thiện.

Bão tuyết cũng gây ra sự hỗn loạn trên các con đường với gần 400 tuyến đường bị ảnh hưởng, hàng trăm phương tiện tê liệt trong băng tuyết.

Hàng nghìn người mắc kẹt trong ô tô, nhà ga hay sân bay bởi tất cả các dịch vụ đã bị hủy bỏ. Nạn nhân đầu tiên của bão Filomena là một người đàn ông và một người phụ nữ thi thể được cơ quan cứu hộ vùng Andalucía phát hiện sau khi ô tô của họ bị một dòng sông ngập lụt cuốn trôi gần thị trấn Fuengirola.

Bão tuyết cũng gây ra sự hỗn loạn trên các con đường với gần 400 tuyến đường bị ảnh hưởng, hàng trăm phương tiện tê liệt trong băng tuyết. (Ảnh:Internet).

Giới chức Madrid đã phải ban bố báo động đỏ ở trung tâm thành phố, trong khi cảnh sát cố gắng giúp đỡ những người bị mắc kẹt cùng phương tiện trên đường. Các chuyến tàu hỏa cao tốc nối giữa thủ đô Madrid và thành phố Valencia cũng bị hoãn.

10 tỉnh ở miền trung Tây Ban Nha ở mức độ cảnh báo cao  nhất. Thủ đô Madrid đã phải kích hoạt cảnh báo đỏ lần đầu tiên và huy động quân đội cứu hộ người mắc kẹt. Dự báo lượng tuyết dày 20cm sẽ dày lên thành 50cm ở nội thành Madrid. Tây Ban Nha cũng ghi nhận nhiệt độ lạnh chưa từng thấy, kỷ lục ở mức -35,8 độ C.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tuyết kỷ lục ở Tây Ban Nha trong vòng 50 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.