Thứ năm, 18/04/2024 09:19 (GMT+7)

UBND phường Nhân Chính khắc phục tồn tại sau khi MT&ĐT VN phản ánh

PV -  Thứ bảy, 25/07/2020 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“UBND phường đã yêu cầu đơn vị thi công tháo rỡ phần gạch nung không đúng quy định, thay vào đó là sử dụng gạch không nung như đúng bản thiết kế thi công”.

Từ nhiều năm nay, phát triển vật liệu xây dựng không nung là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ nhằm giữ gìn và bảo vệ môi trường. Để thế cho gạch đỏ, hiện nay, việc khuyến khích sử dụng các sản phẩm gạch không nung đã được quy định trong nhiều chính sách.

Thông tư 13/2017/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định về việc sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong các công trình xây dựng, theo đó tại Hà Nội và TP.HCM các công trình xây dựng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn nhà nước ngoài ngân sách, vốn vay của doanh nghiệp có vốn nhà nước lớn hơn 30% phải sử dụng 100% vật liệu xây không nung.

Bên cạnh những dự án tuân thủ quy định của thông tư này thì hiện nay vẫn còn một số dự án mặc dù được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước nhưng vẫn để xảy ra tình trạng sử dụng cả gạch không nung và gạch nung trong công trình xây dựng.

Mới đây, theo ghi nhận tại hiện trường của PV, dự án xây dựng Nhà hội họp cụm Bồ Đề thuộc phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân hiện nay ngoài sử dụng gạch không nung, dự án còn có sử dụng cả gạch nung để xây phần chóp mái, chưa đúng theo Thông tư 13/2017/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định về việc sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong các công trình xây dựng.

Phần chóp mái của Nhà hội họp cụm Bồ Đề sử dụng gạch nung chưa đúng theo quy định cũng như thiết kế thi công của dự án.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã có buổi làm việc với ông Hoàng Tùng – Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính.

Ông Hoàng Tùng cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, UBND phường Nhân Chính đã xuống kiểm tra, nhà văn hóa xây dựng 2 tầng, đúng là phần chóp mái có sử dụng gạch nung chưa phù hợp với quy định”.

UBND phường Nhân Chính cũng nhận trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng trên.

Lý giải về việc sử dụng gạch nung cho phần chóp mái của công trình, ông Tùng cho hay, theo đơn vị thi công việc này xuất phát từ ý kiến của người hưởng thụ (người dân) muốn sử dụng gạch nung để giảm áp lực, nhưng đơn vị thi công chưa kịp báo cáo lên phường.

UBND phường đã yêu cầu đơn vị thi công tháo rỡ phần gạch nung không đúng quy định, thay vào đó là sử dụng gạch không nung như đúng bản thiết kế thi công”, ông Tùng nói thêm.

Sau khi MT&ĐT VN phản ánh, UBND phường Nhân Chính đã kịp thời xử lý và khắc phục tình trạng trên

UBND phường Nhân Chính cũng nhận trách nhiệm trong công tác giám sát để đơn vị thi công sử dụng vật liệu xây dựng không đúng theo quy định, tuy nhiên việc xây chóp mái của công trình diễn ra nhanh chỉ trong một, hai ngày nên UBND phường chưa kịp thời nắm bắt. Nhưng sau khi nhận được phản ánh, UBND phường đã nhanh chóng xử lý và yêu cầu khắc phục ngay.

Được biết, dự án xây dựng Nhà hội họp cụm Bồ Đề do UBND phường Nhân Chính làm chủ đầu tư, Công ty CP tư vấn thiết kế và xây dựng nhà cao tầng làm đơn vị thi công và Công ty CP thiết kế giám sát nhà Hà Nội làm đơn vị giám sát, dự án với tổng số vốn đầu tư là hơn 4 tỷ đồng, dự kiến cuối tháng 9 sẽ hoàn thành.

Bạn đang đọc bài viết UBND phường Nhân Chính khắc phục tồn tại sau khi MT&ĐT VN phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.