Thứ bảy, 20/04/2024 01:36 (GMT+7)

UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo kiểm tra báo cáo về Công ty Thảo Anh

PV MÔI TRƯỜNG -  Thứ tư, 08/05/2019 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình, Sở Công thương đã phối hợp với các Sở, phòng kiểm tra và có báo cáo làm rõ các vấn đề báo chí và dư luận phản ánh.

Vừa qua theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình, Sở Công thương đã phối hợp với các Sở, phòng kiểm tra và có báo cáo làm rõ các vấn đề báo chí và dư luận phản ánh về khai thác mỏ của Công ty TNHH Thảo Anh Gia Sinh.

Mỏ đá Công ty Thảo Anh Gia Sinh.

Trước đó, theo thông tin từ bạn đọc phản ánh qua đường dây nóng của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc người dân địa phương về việc Công ty Thảo Anh Gia Sinh (Gia Minh – Gia Viễn) hoạt động khai thác mỏ đá làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sản xuất. Việc khai thác tại mỏ đá đã gây bụi, tiếng ồn do hoạt động nổ mìn và chế biến đá, hoạt động vận chuyển đá làm rơi vãi trên đường dân sinh gây bức xúc cho người dân địa phương.

Sau khi nhận được phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử đã ghi nhận tìm hiểu thực tế những ý kiến bức xúc của người dân địa phương đối với hoạt động khai thác, vận chuyển của công ty.

Tiếp đó, PV đã đặt lịch và nội dung đề nghị làm việc với UBND huyện Gia Viễn, UBND xã Gia Minh, phía Công ty và đã làm việc ghi nhận các ý kiến của các cơ quan quản lý chuyên môn cũng như phía Công ty Thảo Anh.

Ngay sau nhận được sự phản ánh của báo chí UBND tỉnh Ninh Bình đã có chỉ đạo các Sở, ban, ngành chuyên môn vào cuộc kiểm tra làm rõ các vấn đề báo chí và dư luận phản ánh.

Báo cáo của Sở Công thương theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình.

Ngày 26/4/2019 Sở Công thương đã phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường; Sở xây dựng; Phòng cảnh sát QLHC về trật tự xã hội; Phòng cảnh sát môi trường công an tỉnh UBND huyện Gia Viễn và xã Gia Minh kiểm tra xác minh và đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Ninh Bình về hoạt động khai thác mỏ của Công ty TNHH Thảo Anh.

Về phía Công ty Thảo Anh Gia Sinh được UBND tỉnh Ninh Bình cấp giấy phép số 50/ GP-UBND ngày 30/6/2011 để khai thác đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại mỏ đá núi Mư, núi Hang Trắng, núi Võng Quốc xã Gia Minh, huyện Gia Viễn, mỏ có diện tích 18,9 ha, thời hạn khai thác từ tháng 7/2011 đến 7/2031, giấy phép sử dụng VLNCN số 14/ GP-UBND ngày 28/7/2017, và Sở Công thương cấp giấy phép sử dụng VLNCN số 03/ GP-SCT ngày 3/8/2018 để nổ mìn khai thác với lượng thuốc nổ không quá 22kg/01lỗ khoan, 150kg/01 đợt nổ vi sai, 50kg/ đợt nổ tức thời.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Giòng quản lý mỏ cho hay: Công ty từ khi vào khai thác từ năm 2017 có gây ảnh hưởng tới hoa màu của nông dân đã có đền bù thỏa đáng cho những phần hoa màu bị ảnh hưởng. Công ty cũng đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường như: trồng số lượng lớn cây xanh chắn bụi và thực hiện tưới nước, quét dọn đường xe vận chuyển hằng ngày.

Bên cạnh đó, UBND huyện Gia Viễn đã tiến hành chỉ đạo quản lý sát sao hoạt động khai thác mỏ đó của Công ty Thảo Anh Gia Sinh thực hiện đúng các cam kết trong hoạt động khai thác mỏ đá giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo kiểm tra báo cáo về Công ty Thảo Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...