Thứ bảy, 20/04/2024 16:53 (GMT+7)

UBND xã Quế Xuân 2 - Cùng nhân dân phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 08/03/2017 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Những năm gần đây, nhờ sự nỗ lực, gắng sức hết mình của UBND xã Quế Xuân 2 (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cùng nhân dân đã gặt hái được những thành tựu đáng tự hào trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, xã còn quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng sống cho người dân, phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác chăm lo đời sống cho nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách. Bên cạnh đó, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của nhân dân làm cho môi trường sống của xã xanh, sạch, đẹp hơn và góp phần hoàn thành tiêu chí môi trường, 1 trong 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

 Đoàn Thanh niên UBND xã Quế Xuân 2 dọn dẹp vệ sinh môi trường

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, tổng giá trị sản xuất 258,87, đạt 100% tỷ đồng, Nông – lâm nghiệp 87,75 tỷ đồng, đạt 100%, giá trị CN-XD 80,46 tỷ đồng, đạt 100%, giá trị TMDV 90,66 tỷ đồng, đạt 114,4%....

Với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị của xã Quế Xuân 2 trong công tác giảm nghèo, ngay từ đầu năm Ban XĐGN đã tham mưu với UBND xã lập kế hoạch giao chỉ tiêu giúp đỡ các hộ đặc biệt nghèo, hộ nghèo cho từng khu vực, thông qua đó tùy theo tình hình thực tế của địa bàn mình, các khu vực có biện pháp cụ thể và phối hợp với sự hỗ trợ của UBND huyện và các ban ngành liên quan giúp thoát nghèo..

Bên cạnh nhận và cấp phát quà đến đối tượng chính sách luôn được xã đặc biệt quan tâm, đến thăm các gia đình chính sách tiêu biểu trong địa phương. Với quà Chủ tịch nước cho 872 đối tượng, quà của tỉnh cho 1.021 đối tượng, xuất ngân sách xã tặng 11 suất quà cho gia đình chính sách, 15 bà mẹ được phong tặng và 90 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Xác định công tác và bảo vệ và chăm sóc trẻ em, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn nhận sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã và các ngành, các cấp, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị xâm hại, bị ngược đãi, trẻ em tàn tật với các giải pháp hiệu quả. Tổ chức khám chữa bệnh 12.957 lượt người, khám BHYT 7.384 lượt người, điều trị bệnh nhân lao 8 người, cấp thuốc điều trị tâm thần 30 người.

Trên cơ sở kết quả đạt được, xã Quế Xuân 2 tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, song song với đẩy mạnh phát triển kinh tế. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong việc nâng cao chất lượng cuộc vận đông Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; tạo điều kiện thuận lợi giúp các hộ nghèo làm ăn hiệu quả, thực hành tiết kiệm, khắc phục khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững; tiếp tục cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình để họ không tái phạm, sớm hoàn lương. Việc giúp đỡ các em về hòa nhập cộng, qua giúp đỡ của các hội đoàn thể, từ xã đến tổ dân phố thôn cùng gia đình họ tộc, các em đã có những chuyển biến rất tốt, có việc làm tương đối ổn định và không có biểu hiện tái phạm. Tổ chức tốt phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, đăng ký phấn đấu không có người phạm tội và không có tệ nạn xã hội”.

Thông qua phong trào thi đua yêu nước, xã Quế Xuân 2 đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, công tác quản lý xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, thân thiện môi trường dần đi vào nề nếp; công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật được chú trọng hơn, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, hạn chế dần các vụ việc tranh chấp dân sự. Với những kết quả trên, hy vọng rằng những phần thưởng này là động lực để lãnh đạo và nhân dân xã Quế Xuân 2 gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm 2017.

Thương Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết UBND xã Quế Xuân 2 - Cùng nhân dân phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ