Thứ sáu, 19/04/2024 19:59 (GMT+7)

UBND xã Bình Yên sẽ 'dẹp bỏ' rác trước cổng trường học

TRUNG HIẾU -  Thứ hai, 27/08/2018 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, UBND xã Bình Yên yêu cầu Công ty Minh Quân phải siết chặt hơn việc thu gom rác thải, không được phép để rác tồn đọng.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết “Thạch Thất, Hà Nội: Rác bủa vây trường THCS Bình Yên” phản ánh về sự việc đối diện cổng trường THCS Bình Yên (xã Bình Yên, Thạch Thất, Hà Nội) xuất hiện nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan. Điều này kiến người dân sống xung quanh và cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Bình Yên cảm thấy bất bình, khó chịu.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh về sự việc đối diện cổng trường THCS Bình Yên xuất hiện rác thải.

Trả lời PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về vấn đề này, ông Lê Văn Mão – Chủ tịch UBND xã Bình Yên cho biết: “UBND xã đã tiếp nhận được thông tin báo chí nêu. Đoạn đường này chính xác là đường DT420. Vị trí đối diện cổng trường THCS Bình Yên là điểm chuyển rác lên xe của 2 tổ thu gom Sen Trì và Đồi Sen thuộc công ty Minh Quân. Đơn vị này hiện đang chịu trách nhiệm thu gom rác trên địa bàn xã”.

Ông Lê Văn Mão – Chủ tịch UBND xã Bình Yên trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Lý giải về hiện tượng rác nằm đối diện với cổng trường THCS Bình Yên, ông Lê Văn Mão cho biết thêm trước đây, xã đã có điểm tập kết rác chung tuy nhiên do diện tích xã rộng nên việc di chuyển rác đến khu vực khu vực này rất vất vả. Vì vậy, phía công ty Minh Quân đã chuyển rác ra sát đường để di chuyển thuận tiện hơn. Thường thì rác cứ đến là họ sẽ chuyển đi ngay, trung bình 1 tuần 2 buổi. Thời gian gần đây thì xe của bên công ty gặp trục trặc nên rác mới tồn đọng lại. Còn chưa kể người đi đường thấy các túi rác tập kết ở đây lại tiện tay vứt thêm vào thành ra rác cứ thế ùn lên.

Chủ tịch xã Bình Yên khẳng định UBND xã kiên quyết sẽ không để tồn tại điểm trung rác chuyển ở trước cửa trường học:

“Chính bản thân tôi đi qua nhìn thấy cũng không chấp nhận được huống chi việc này gây ảnh hưởng đến các cháu học sinh. Quan điểm của xã là sẽ dẹp bỏ điểm trung chuyển rác ở cổng trường THCS Bình Yên. UBND xã sẽ yêu cầu Công ty Minh Quân phải siết chặt hơn việc thu gom rác thải, không được phép để rác tồn đọng. Rác sẽ phải tập kết đúng điểm trung chuyển của xã. UBND xã cũng sẽ báo cáo lên trên xin thêm xe vận chuyển rác cho xã”, Chủ tịch xã Bình Yên nói.

Rác trước cổng trường THCS Bình Yên không còn tồn đọng nhiều như trước.

Qua cuộc trao đổi với ông Lê Văn Mão có thể nhận thấy, việc xử lý rác thải trên địa bàn xã Bình Yên vẫn còn nhiều điều bất hợp lý, cần sớm phải xử lý dứt điểm.

Còn về phía công ty thu gom rác thải mà Chủ tịch xã Bình Yên đã nêu, lý do nào khiến công ty lại lựa chọn một điểm trung chuyển bất lợi như vậy, tại sao xảy ra tình trạng rác sinh hoạt ùn ứ bủa vây trường học?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin. 

Bạn đang đọc bài viết UBND xã Bình Yên sẽ 'dẹp bỏ' rác trước cổng trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...