Thứ ba, 16/04/2024 23:35 (GMT+7)

Ùn tắc, ô nhiễm khiến du khách lo ngại khi đến Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 16/01/2020 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, những vấn đề về ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự sẽ khiến du khách lo ngại, ảnh hưởng đến du lịch.

Theo báo Tiền phong, tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung đánh giá, năm 2019, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

Ông Hoài Chung cho rằng, Hà Nội có 3 yếu tố khác biệt, nổi trội về du lịch, đó là: Vị trí Thủ đô – cửa ngõ, trung tâm kinh tế xã hội của đất nước. Cũng là nơi phân phối khác tạo ra vị thế ngành du lịch; Hai là có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, lễ hội lâu đời tạo nên sự khác biệt; Yếu tố thứ ba là nguồn nhân lực chất lượng cao của Thủ đô.

Ba yếu tố đó sẽ góp phần dẫn dắt du lịch Hà Nội trở thành ngành du lịch mũi nhọn của nền kinh tế.

Tuy nhiên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, bên cạnh những mặt làm được, ngành Du lịch Thủ đô vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như: Thiếu không gian vui chơi cộng đồng chất lượng cao, thiếu sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng; chất lượng nguồn nhân lực ở một số khâu, một số bộ phận chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng cao chưa được đầu tư đúng mức…

“Những vấn đề về ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự sẽ khiến du khách lo ngại, ảnh hưởng đến du lịch. Do đó ngành du lịch cần phải có biện pháp, đề xuất ứng phó kịp thời, có hiệu quả để tránh ảnh hưởng đến du lịch Thủ đô”, ông Ngô Hoài Chung nói.

Từng nói về vấn đề này, phát biểu tại buổi khai mạc kỳ họp HĐND Hà Nội sáng 3/12, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng: "Không khí ô nhiễm, nhất là bụi mịn cứ mở trang mạng ra thì rất sốt ruột. Hà Nội là thành phố du lịch nhưng môi trường không được trong sạch, ô nhiễm không khí, bụi bẩn như vậy rất hạn chế khách trong, ngoài nước và ảnh hưởng đến đời sống sức khoẻ của người dân", ông lo lắng.

Thời gian qua, Hà Nội luôn nằm trong tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động khi hàng loạt điểm đo của các hệ thống quan trắc tại Hà Nội luôn ghi nhận chất lượng không khí ở ngưỡng kém đến rất xấu (rất có hại cho sức khỏe tất cả mọi người).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ùn tắc, ô nhiễm khiến du khách lo ngại khi đến Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.