Thứ sáu, 19/04/2024 07:04 (GMT+7)

Vì đại dương không rác thải nhựa & bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn

MTĐT -  Thứ sáu, 23/04/2021 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 22/4, tại xã Nhơn Lý đã tổ chức cuộc thi truyền thông với chủ đề “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”.

Chiều 22/4, tại xã Nhơn Lý, Hội LHPN thành phố Quy Nhơn, Hiệp Hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Trường THCS Nhơn Lý tổ chức cuộc thi truyền thông với chủ đề “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”. Chương trình là một phần trong dự án “Quản lí tổng hợp rác thải nhựa Vịnh Quy Nhơn”.

Cuộc thi gồm 3 phần: Rung chuông vàng, vẽ tranh và tiểu phẩm văn nghệ theo chủ đề “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”, nhằm trang bị kiến thức cho học sinh về vai trò quan trọng của hệ sinh thái rạn san hô và các hệ sinh thái biển khác đối với đời sống con người để nâng cao nhận thức của mỗi người dân về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường biển và các biện pháp giảm thiểu rác tải nhựa. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hiệu quả phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Toàn cảnh cuộc thi.

Thông qua hoạt động truyền thông cuộc thi tại trường học để lan tỏa, tác động, nâng cao ý thức của phụ huynh học sinh và cộng đồng địa phương đối với việc bảo vệ tài nguyên, các hệ sinh thái biển; giảm thiểu chất thải nhựa vào đại dương; bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật biển và con người.

Phần thi vẽ tranh.

Trong phần thi vẽ tranh với chủ đề: “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”, các em học sinh thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về tình hình rác thải nhựa hiện nay xuất hiện rất nhiều trên biển cũng như trên rạn san hô tại vịnh Quy Nhơn và những giải pháp để bảo vệ rạn san hô, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường bởi rác thải nhựa; thể hiện ước mơ, hành động cụ thể, cần thiết để ngăn ngừa, tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, bảo vệ rạn san hô tạo môi trường biển xanh, sạch, đẹp.

Bức tranh thể hiện chủ đề bảo vệ đại dương xanh.

Bức tranh thể hiện nội dung bảo vệ môi trường biển.

Mọi người chung tay bảo vệ môi trường biển-đảo.

Mọi người bảo vệ môi trường trên các bãi biển.

Bức tranh nội dung nói không với rác thải nhựa.

Bức tranh mang thông điệp ý nghĩa.

Mọi người cùng chung tay làm sạch môi trường biển.

                                                        Theo Mỹ Bình/ Báo Tài nguyên và Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Vì đại dương không rác thải nhựa & bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.