Thứ sáu, 29/03/2024 14:53 (GMT+7)

Vì sao nhiều dự án thoát nước, xử lý nước thải còn chậm tiến độ?

MTĐT -  Thứ năm, 19/10/2017 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/10, đoàn giám sát do Trưởng Ban Đô thị HĐND TP Nguyễn Nguyên Quân làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BQL DA đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường Hà Nội.

Theo báo cáo của BQL Dự án, đơn vị được giao thực hiện 28 dự án thuộc các lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải, trong đó mới có 5 dự án hoàn thành thi công bàn giao đưa vào sử dụng; các dự án còn lại đang triển khai hoặc đang trong giai đoạn chuẩn bị. Nguyên nhân của việc chậm trễ là do các dự án đều thuộc lĩnh vực lợi ích công cộng nên khó khăn trong huy động vốn; nhiều dự án nằm trong khu dân cư đông đúc, khó triển khai; công tác giải phóng mặt bằng ở một số quận, huyện khó khăn, dẫn đến không thực hiện được 100% khối lượng công việc.

Trưởng Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội Nguyễn Nguyên Quân phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn giám sát ghi nhận những khó khăn và đánh giá cao sự chủ động, tích cực của BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường TP Hà Nội trong công tác tham mưu thực hiện quy hoạch thoát nước trên địa bàn thành phố.

Do hầu hết các dự án chậm tiến độ vì vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, đoàn giám sát đề nghị trong thời gian tới, BQL Dự án hoàn thành việc tiếp nhận các dự án chuyển tiếp; tiếp tục rà soát, đẩy nhanh thực hiện các dự án để sớm hoàn thành việc quyết toán; tập trung tham mưu cho UBND thành phố tháo gỡ vướng mắc, chủ động phối hợp với các quận, huyện, thị xã và sở, ngành liên quan giải quyết khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Theo PLXH

Bạn đang đọc bài viết Vì sao nhiều dự án thoát nước, xử lý nước thải còn chậm tiến độ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.