Thứ năm, 25/04/2024 02:27 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Công ty Cổ phần Công nghiệp Á Mỹ gây ô nhiễm môi trường?

Dũng Nguyễn -  Thứ hai, 16/12/2019 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con đường trắng bụi, xe cộ ra vào tấp nập, cuộc sống của người dân bị đảo lộn đó là những gì mà người dân sống gần Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ phải gánh chịu.

…Quê hương của bạn cũng là của tôi / Mẹ bạn sống giữa lòng trời / Còn tôi đang sống giữa làn bụi bay…/ Hỡi ông quan chức thành danh / Xuống xe đi bộ ngắm xem bụi đường”.

Đây là những vần thơ mà người dân thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc dành tặng cho Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ, nói lên nỗi bất lực của người dân khi phải sống trong cảnh ô nhiễm môi trường nhưng không biết kêu ai.

Cô N.T.Đ người dân sống gần Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ cho biết: “Từ khi Công ty Á Mỹ về đây, trời nắng thì bụi, trời mưa thì bẩn, làm cho cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn. Chúng tôi kêu lên chính quyền nhiều lắm rồi, nhưng chỉ được vài ngày xong tình trạng này lại tiếp diễn”.

“Rất mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp chứ để như vậy thì chúng tôi khổ quá”. Cô Đ. bức xúc cho biết.

Đại công trường đang hoạt động, bụi bay khắp nơi.

Không dừng lại ở đó, bà Trần Thị Thảo (Tổ dân phố Xích Thổ, thị trấn Hoa Sơn) còn cho biết: “Các chú về đây thì biết, cây cối hoa màu phủ một màu trắng của bụi, chúng tôi cũng phản ánh nhiều, công ty cũng tưới nước nhưng gần như không có tác dụng gì. Chính vì bụi như vậy nên chúng tôi liên tục mất mùa, kinh tế đã khó khăn nay lại càng thêm khó khăn”.

Trong quá trình xây dựng công ty, hệ thống thoát nước trong khu vực bị lấp nên vào mùa mưa chúng tôi cảm thấy rất lo lắng”, bà Thảo cho biết thêm.

Theo ghi nhận của PV, phía trước công ty là đại công trường, hàng ngày lượng xe ra vào tấp nập. Trong quá trình vận chuyển nguyên liệu, những chiếc xe này làm rơi vãi đất ra khắp đường, khiến cho khu vực ô nhiễm nghiêm trọng. Hai bên đường cây phủ nguyên một màu trắng, nhiều gia đình không chịu nổi phải tự mình tưới nước cho đỡ bụi.

Điều đáng nói, trên trục đường, cách công ty một đoạn không xa là trường mầm non thị trấn Hóa Sơn. Hàng ngày các cháu vui chơi, sinh hoạt và học tập trong môi trường đầy bụi bẩn như vậy quả là một điều hết sức lo ngại.

Không những vậy, khu vực này còn tiềm ẩn khả năng gây tại nạn giao thông rất lớn vào những lúc tan trường.

Hệ thống thoát nước trước cổng Công ty CP CN Á Mỹ "không có lối thoát".

Đại công trường vận chuyển nguyên liệu ngay trước cửa nhà máy.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Hùng – PCT UBND thị trấn Hoa Sơn cho biết: “Những gì mà người dân phản ánh về bụi và tiếng ồn là đúng, chúng tôi nhận được nhiều thông tin phản ánh của người dân về nội dung này. Trước đây, tình trạng bụi bẩn nghiêm trọng hơn nhiều, nhưng gần đây nhà máy tưới nước nên cũng giảm được một chút”.

Ông Hùng còn cho biết: “Cách đây một, hai năm khu vực này thường bị ngập úng, nhưng hơn một năm trở lại đây thì chúng tôi chưa thấy hiện tượng này”.

Người dân rất mong các cấp chính quyền huyện Lập Thạch nói riêng, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc nói chung sớm vào cuộc để tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực này được cải thiện.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Công ty Cổ phần Công nghiệp Á Mỹ gây ô nhiễm môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành