Thứ năm, 25/04/2024 06:46 (GMT+7)

Vụ cháy nhà máy Rạng Đông:Chưa phát hiện thủy ngân trong các mẫu đất

MTĐT -  Chủ nhật, 01/09/2019 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ cháy kho của Công ty Rạng Đông, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã công bố kết quả phân tích mẫu đất và không khí.

Theo thông tin trên VTV, kết quả test nhanh của Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế, cả 2 mẫu tro tại khu vực đám cháy và 3 mẫu đất ở những vị trí xung quanh vụ cháy đều cho kết quả nồng độ thủy ngân bằng 0.

Còn về chất lượng không khí, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đã lấy mẫu tại 5 vị trí. Kết quả là các chỉ số về bụi và nồng độ chất độc hại đa số đều trong giới hạn cho phép. Chỉ riêng thông số khí Sun-phua Đi-ô-xít (hay còn gọi là khí SO2) tại hai vị trí gần khu vực cháy vượt hơn 1 lần mức cho phép.

Thời gian tới, các cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá chất lượng nước ngầm trong vòng bán kính 500 m. Ngoài ra, để giải quyết sự cố môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn Công ty Rạng Đông cách thức xử nước thải, tro xỉ và các hóa chất có thể còn sót lại của đám cháy.

Cũng theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, sau khi kiểm tra bên trong kho chứa hóa chất amalgam của Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông, hóa chất amalgam, hợp kim của thủy ngân và các kim loại khác được chứa trong 3 tủ lạnh. Các tủ lạnh này còn nguyên vẹn. Khu vực chứa 3 tủ không phát hiện hiện tượng cháy.

Theo đó, các mẫu đất lấy tại 5 vị trí xung quanh khu vực cháy đều có nồng độ thủy ngân bằng 0. Kết quả phân tích không khí của Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường Hà Nội tại 5 vị trí quanh Công ty Rạng Đông cũng cho thấy, các thông số vi khí hậu đều nằm trong giới hạn cho phép.

Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục lấy mẫu đất, nước và không khí để đánh giá chất lượng môi trường và công bố trong thời gian tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vụ cháy nhà máy Rạng Đông:Chưa phát hiện thủy ngân trong các mẫu đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành