Thứ sáu, 29/03/2024 16:29 (GMT+7)

Vụ dân chặn xe rác: Chưa bồi thường vì muốn dân 'được hưởng lợi' hơn

Nguyễn Hoàng -  Thứ ba, 24/12/2019 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi người dân quanh khu vực xử lý chất thải Nam Sơn dựng lều bạt chặn xe rác từ chiều 23/12, UBND huyện đã tiếp tục ra văn bản cam kết phương án đền bù cho người dân.

Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn, ngày 19/12/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 96/2019/NĐ-CP quy định về khung giá đất. Theo đó mức điều chinh tăng tối đa 20% so với giai đoạn 2015-2019 đối với từng loại đất.

Đây là cơ sở để UBND Thành phố Hà Nội xây dựng, ban hành bảng giá đất Thành phố giai đoạn 2020-2024 (Dự kiến trình HĐND Thành phố thông qua cuối tháng 12/2019).

 Người dân đội mưa chặn xe rác.

Trong thời điểm hiện nay, nếu UBND huyện phê duyệt phương án bồi thuờng hỗ trợ về đất ở cho các hộ gia đình theo giá đất ở đang được áp dụng tại thời điểm hiện nay thì nguời dân sẽ rất thiệt thòi.

Vì vậy, UBND huyện Sóc Sơn tạm thời chưa phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ về đất ở cho các hộ gia đình theo giá đất ở đang được áp dụng tại thời điểm hiện nay để đảm bảo quyền lợi tối đa cho nhân dân.

Khi Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội quyết nghị thông qua bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024 (Dự kiến áp dụng từ ngày 01/01/2020),UBND huyện Sóc Sơn sẽ áp dụng phê duyệt phuơng án bồi thuòng hỗ trợ đất ở cho nhân dân theo bảng giá đất mới của Thành phố từ đầu tháng 01 năm 2020.

UBND huyện đã và đang tiếp tục tổng hợp những thông tin tài liệu cũng như những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân 03 xã, đặc biệt là cảc hộ dân nằm trong khu vực GPMB (Về đơn giá công trình, tải sản trên đất; mức hỗ trợ đắt vuờn, ao liền kề với đất ở; giá đất tái định cư; vị trí thứa đất. . .) để nghiên cứu, xem xét, tìm cách giải quyết, với mục tiêu đảm bảo quyền lợi cao nhẫt cho nhân dân trong khuôn khổ quy định của pháp luật.

Người dân chăn xe rác vì chưa được đền bù theo chỉ đạo của Thành phố Hà Nội.

Để việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sớm được hoàn thành đáp ứng mong muốn và nguyện vọng của Nhân dân, UBND huyện mong muốn và đề nghị Nhân dân 3 xã Bắc Sơn, Nam Sơn và Hồng Kỳ chia sẻ, đồng thuận và phối hợp tốt với chính quyền trong quá trình thực hiện, nhằm đảm bảo nhanh nhất tiến độ GPMB dự án, đồng thời sớm ổn định cuộc sống của nhân dân.

Trước đó, vì bức xúc vì sắp hết năm 2019 mà chưa được đền bù theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, một số người dân đã chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vụ dân chặn xe rác: Chưa bồi thường vì muốn dân 'được hưởng lợi' hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.