Thứ sáu, 29/03/2024 15:59 (GMT+7)

Vụ mùi hôi 'lạ' ở Đa Phước: UBND Huyện Bình Chánh xử lý ra sao?

Thành Võ -  Thứ sáu, 09/11/2018 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã gần 2 tháng kể từ ngày đơn thư khiếu nại của người dân hai xã Đa Phước và Phong Phú được gửi lên các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Thời gian gần đây, tại khu vực hai xã Đa Phước và Phong Phú thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM "bỗng" có một mùi hôi "lạ" xuất hiện. Theo phản ánh của nhiều người dân sống ở hai xã này thì mùi hôi nghi bắt nguồn từ khu xử lý chất thải của hai công ty Sài Gòn Xanh và công ty Hoà Bình thuộc Khu liên hiệp xử lý chất thải Đa Phước.

Trước đó, người dân ở sinh sống ở xã Đa Phước cũng đã phản ánh vấn đề mùi hôi nghi xuất phát từ bãi rác Đa Phước thuộc Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước trong sự bất lực và hiện tại người dân ở đây lại tiếp tục phải chịu đựng mùi hôi "lạ" nghi xuất phát từ hai công ty trên. Như vậy, người dân ở xã Đa Phước không khác nào đang phải chịu cảnh "một cổ hai tròng".

Trước phản ánh của người dân, ngày 27/9/2018 Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã tổ chức một buổi tham quan tại cơ sở của hai công ty Sài Gòn Xanh và công ty Hoà Bình với sự tham gia của đoàn công tác liên ngành, cùng một số người dân ở hai xã Đa Phước và Phong phú. Tuy nhiên, kết thúc buổi làm việc thì vấn đề mùi hôi "lạ" ở khu vực này vẫn chưa được giải quyết. 

Sở TN & MT đã tổ chức một buổi tham quan tại cơ sở của hai Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường đô thị Hòa Bình (công ty Hoà Bình) và Nhà máy Xử lý bùn thải Sài Gòn Xanh (công ty Sài Gòn Xanh)

Ngày 25/10/2018, UBND huyện Bình Chánh đã có công văn số 2958/UBND về việc cung cấp thông tin theo yêu cầu của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Tuy nhiên, nội dung văn bản trả lời của UBND huyện Bình Chánh trả lời một cách hời hợt và vụ việc mùi hôi xuất hiện ở xã Đa Phước và Phong Phú nhiều năm nay vẫn chưa đi đến hồi kết.

Dư luận đặt câu hỏi, là một cơ quan quản lý địa bàn, phải chăng UBND huyện Bình Chánh quá lơ là, thiếu quyết liệt khiến người dân ảnh hưởng?.

UBND huyện Bình Chánh đã có công văn số 2958/UBND cung cấp thông tin về vụ việc người dân phản ánh mùi hôi ở khu vực xã Đa Phước theo yêu cầu của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.
UBND huyện Bình Chánh đã có công văn số 2958/UBND cung cấp thông tin về vụ việc người dân phản ánh mùi hôi ở khu vực xã Đa Phước theo yêu cầu của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Với những nhận định được xem là chung chung sau cuộc tham quan ngày 27/9/2018 do Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tổ chức và gần đây nhất là văn bản trả lời của UBND huyện Bình Chánh ngày 25/10/2018 thì vấn đề mùi hôi "lạ" ở hai xã Đa Phước và Phong Phú vẫn chưa được làm sáng tỏ. Liệu người dân ở hai xã này sẽ còn phải chịu cảnh "một cổ hai tròng" đến khi nào?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến cho bạn đọc về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ mùi hôi 'lạ' ở Đa Phước: UBND Huyện Bình Chánh xử lý ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.