Thứ sáu, 29/03/2024 22:28 (GMT+7)

Vùng phát khí thải cực thấp Ulez trung tâm London bắt đầu thu phí

MTĐT -  Thứ tư, 10/04/2019 07:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vùng phát khí thải cực thấp (ULEZ) bắt đầu có hiệu lực ở trung tâm London, mức phí £12.50/ngày sẽ áp dụng thu đối với các xe đi vào trung tâm London và miễn thu đối với các xe con, xe tải sạch.

Bản đồ khu vực phát khí thải cực thấp tại London.

Ô nhiễm không khí hiện đang là một thử thách lớn đối với London (Anh). Vì thế việc nước này áp dụng thu phí đối với các xe đi vào vùng phát khí thải cực thấp Ulez sẽ giúp cải thiện môi trường bằng cách mang lại các biện pháp để khuyến khích người dân đi bộ nhiều hơn và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Quy định thu phí này sẽ áp dụng đối với lái xe dùng xăng diesel và xe tải có động cơ không được chứng nhận theo tiêu chuẩn Euro 6 mới nhất (bắt buộc từ năm 2015) cũng như hầu hết các xe chạy xăng đã sử dụng hơn 14 năm. Xe bus, xe khách và xe tải nếu không tuân thủ sẽ phải nộp phí £100.

Mức phí sẽ áp dụng với tất cả các khung giờ.

Khoản phí này được thu trong khu vực chống ùn tắc suốt ngày đêm của London và nếu lái xe con vào ban ngày bạn sẽ phải trả cả hai khoản phí, nghĩa là bạn phải nộp cả £24 để đưa xe vào trung tâm London trong khoản thời gian từ 7h sáng đến 6h tối.

Việc thu phí sẽ được thực thi bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng biển số và cơ sở dữ liệu DVLA vốn gồm tất cả các tiêu chuẩn khí thải của xe. Bất cứ ai không trả phí sẽ phải đối mặt với mức phạt £160.

Transport for London hy vọng động thái này sẽ làm giảm số lượng ô tô gây ô nhiễm tại thủ đô và hi vọng Ulez sẽ làm giảm khí thải giao thông bằng 45 % trong hai năm để cải thiện cuộc sống của 2 triệu người  sống trong các khu vực vượt quá giới hạn ô nhiễm hiện tại. Kế hoạch hàng đầu thế giới này là một trong những thay đổi táo bạo mà London đang tạo ra để ngăn chặn không khí độc hại. Jemima Hartshorn, người sáng lập chiến dịch không khí sạch Mums for Lungs, cho biết: "ULEZ là bước đầu tiên tuyệt vời để giải quyết không khí bẩn của London."

Linh Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Vùng phát khí thải cực thấp Ulez trung tâm London bắt đầu thu phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới