Thứ sáu, 19/04/2024 05:20 (GMT+7)

Xe buýt nhanh BRT vắng khách trong những ngày mưa bão

Thùy Dung -  Thứ sáu, 27/07/2018 21:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng, thế nhưng vào những ngày Hà Nội trở bão thì các hành khách trên xe lại vắng khách lạ thường

Xe buýt nhanh BRT chính thức được vận hành từ ngày 31/12/2016, cho đến thời điểm hiện tại BRT được đánh giá khá tốt và rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, đối với những ngày Hà Nội trở bão thì các tuyến buýt nhanh BRT lại vắng khách lạ thường.

Xe buýt nhanh BRT được đánh giá cao về chất lượng phục vụ

Những ngày mưa, có lẽ sự lựa chọn của nhiều người là các phương tiện công cộng như xe buýt. Trong đó, phải kể đến sự tiện lợi của xe buýt nhanh BRT, lưu thông vận hành nhanh, nhà chờ đạt tiêu chuẩn cao. Tuy nhiên, theo như PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận, thì vào những ngày mưa, sự lựa chọn của hành khách dành cho BRT cũng thuyên giảm.

Anh Tiến, nhân viên bán vé BRT chia sẻ: “Những ngày mưa, khách ít hơn hẳn. mặc dù là có nhà chờ tránh được mưa đó. Thế nhưng để vào được trong nhà chờ thì khách vẫn phải đi từ ngoài vào. Nên có lẽ vì vậy mà ít người lựa chọn BRT hơn”.

Tuy nhiên, vào những ngày mưa thì lại ít người lựa chọn sử dụng "nó"

Trò chuyện với PV cô Tâm, hành khách thường xuyên lựa chọn BRT cho biết: “Tôi lựa chọn BRT vì nó khá tiện lợi. Thế nhưng vào những ngày mưa lớn thì tôi vẫn ưu tiên đi taxi hơn. Vì để vào được trong nhà chờ thì chỉ có 1 đường duy nhất, vậy nên khá là bất tiện đối với những ngày mưa bão”.

Nguyên nhân là do hành khách phải đi 1 đoạn mới vào đến nhà chờ có mái che

Chính vì chưa đáp ứng được nhu cầu cần thiết, vậy nên vào những ngày mưa bão lượng khách trên các chuyến xe buýt nhanh BRT cũng theo đó mà ít dần.  

Bạn đang đọc bài viết Xe buýt nhanh BRT vắng khách trong những ngày mưa bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.