Thứ sáu, 29/03/2024 03:33 (GMT+7)

Xem trực tuyến chất lượng không khí, úng ngập tại Hà Nội

MTĐT -  Thứ ba, 10/01/2017 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ nay, người dân Hà Nội cũng như bất kỳ ai quan tâm có thể tra cứu thông tin về các chỉ số quan trắc môi trường tự động của Hà Nội trên Cổng Giao tiếp điện tử của thành phố

Bà Phan Lan Tú, giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cho biết từ ngày 9-1-2017, các thông số quan trắc về chất lượng không khí, hệ thống đo mưa và hệ thống giám sát điểm úng ngập sẽ được cập nhật liên tục và cung cấp công khai.

Đồng thời, thông qua việc có thể thường xuyên và dễ dàng cập nhât thông tin về môi trường, thành phố mong muốn người dân, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn Hà Nội xanh - sạch - đẹp.

Hà Nội đã đầu tư hai trạm cố định quan trắc tự động liên tục và 8 trạm cảm biến đo một số chỉ tiêu chất lượng không khí để theo dõi, quản lý và mô hình hóa chất lượng không khí.

Số liệu từ các trạm được hiển thị trực quan trên bản đồ, giúp cho người dân có thể dễ dàng theo dõi và so sánh chỉ số giữa các vị trí.

Ngoài ra, hệ thống quan trắc chất lượng không khí của thành phố cũng cung cấp lịch sử đo chỉ số tại thời điểm gàn nhất và đánh giá chất lượng không khí, đưa ra những khuyến cáo đối với người dân khi chất lượng không khí thay đổi.

Hệ thống đo mưa đã được thành phố thiết lập. Hệ thống hoạt động bằng sensor do mưa và bộ ghi truyền số liệu được lắp đặt tại 22 vị trí trên địa bàn Hà Nội. Nội dung được hiển thị trực quan trên nền bản đồ số và dữ liệu được cập nhật hoàn toàn tự động theo thời gian thực.

Ngoài ra, hệ thống còn cho người sử dụng biết được lượng mưa của trận mưa ngày tại thời điểm hiện tại, thời gian bắt đầu mưa và tổng lượng mưa trong vòng 24 giờ.

Hệ thống giám sát úng ngập hiển thị tình trạng tại 16 điểm thường xuyên xảy ra úng ngập trên địa bàn thành phố cũng đã đi vào hoạt động với tần suất cập nhật thông tin của các điểm úng ngập là 30 phút/lần.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục cung cấp công khai cho người dân các chỉ số quan trắc về chất lượng nước, bao gồm nước mặt, nước xả thải và nước ngầm.

Theo TTO

Bạn đang đọc bài viết Xem trực tuyến chất lượng không khí, úng ngập tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.