Thứ sáu, 29/03/2024 19:05 (GMT+7)

“Xin đừng xả rác nơi công cộng”- Sự kiện đầy ý nghĩa

MTĐT -  Thứ hai, 15/10/2018 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Xin đừng xả rác nơi công cộng” năm thứ 2 đã diễn ra vào tối 13/10 tại khu vực Hồ Gươm và thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Đây là năm thứ 2 Beeplus đứng ra tổ chức chương trình. Từ năm 2017, sự kiện đã thu hút được gần 300 tình nguyện viện, trong đó có nhiều các bạn nhỏ, các sinh viên và đặc biệt có nhiều gia đình cùng tham gia.

Anh Ngô Quang Huy chủ nhiệm nhóm Beeplus cho biết “Đến năm nay, số lượng đăng ký tình nguyện viên đã tăng lên tới hơn 400 bạn, Ban tổ chức rất vui vì đối tượng tham gia đa dạng, có người còn cho cả gia đình mình đi, bạn nhỏ nhất mới có 3 tuổi và cũng có nhiều bác lớn tuổi đã về hưu cũng đến”.

Với tên gọi của chương trình “Xin đừng xả rác nơi công cộng” đã nói lên được đầy đủ mục đích ý, nghĩa của sự kiện. Dần tiến đến việc hạn chế xả rác và mục đích cuối cùng là ngừng xả rác nơi công cộng. Bảo vệ môi trường giờ đây không còn là việc chung của mọi người, mà bảo vệ môi trường là trách nhiệm riêng của mỗi cá nhân, như bảo vệ chính tài sản của mình.

Có nhiều bạn nhỏ cũng tham gia sự kiện...

Khoảng 19h tối cùng ngày, hơn 400 tình nguyện viên đã tập trung đông đủ và được chia làm 4 nhóm, các nhóm sẽ nhặt rác quanh khu vực Hồ Gươm như: Tượng đài Lý Thái Tổ, kem Thủy Tạ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố Tràng Tiền. Đến 21h, các tình nguyện viên sẽ tập trung rác lại và được đưa về khu tập kết rác tại khu vực.

Túi đựng rác làm bằng vải không dệt, thân thiện với môi trường được phát cho các Tình nguyện viên.

Các công cụ như: Bao tay, túi giấy, kẹp nhặt rác được Ban tổ chức phát miễn phí.

Các đội đã sẵn sàng thực hiện sứ mệnh cao cả: Nhặt rác vì môi trường...

Bé Linh Đan học sinh trường Thanh Xuân Nam, đã đi cùng mẹ và chị gái đến từ 18h30 để tham gia sự kiện, bé chia sẻ: Con rất thích chương trình vì nhặt rác là hành động bảo vệ môi trường, con cũng thường xuyên tham gia các chương trình như thế này”.

Hành động nhỏ của các tình nguyện viên chắc chắn sẽ tác động đến lớn đến những người xung quanh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và xả rác nơi công cộng.

Nhóm bạn Thùy Linh - SV trường ĐH Ngoại Thương được phân công nhặt rác quanh Hồ Gươm. Thùy Linh chia sẻ: “Đây là lần đâu tiên em tham gia, em thấy chương trình vô cùng ý nghĩa. Ngày nay, em thấy nhiều người không quan tâm lắm đến bảo vệ môi trường, hi vọng những hành động của bọn em sẽ phần nào tác động tích cực đến suy nghĩ những người xung quanh, lần sau em sẽ rủ thêm nhiều bạn của em tham gia cùng”.

Bạn đang đọc bài viết “Xin đừng xả rác nơi công cộng”- Sự kiện đầy ý nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thế Lợi

Cùng chuyên mục

Tin mới