Thứ năm, 28/03/2024 22:02 (GMT+7)

Ý Yên (Nam Định): Dân bức xúc vì… rác thải “bủa vây” nghĩa trang

Hiếu Hoàng -  Thứ ba, 12/12/2017 07:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi rác không được quy hoạch đổ tràn lan ra ruộng đồng, mồ mả và đốt một cách “vô tội vạ” gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù người dân sống ở xã Yên Tiến, huyện Ý Yên đã kiến nghị lên chính quyền

Theo phản ánh của người dân xã Yên Tiến, huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định) cho biết: Việc bãi rác cạnh nghĩa trang thôn Tân Lập đi vào hoạt động hai năm nay cộng với việc rác thải sinh hoạt đổ bừa bãi ra nghĩa trang, ruộng đồng gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân.

 Rác tràn ngập xung quanh khu vực.

Rác thải bủa vây nghĩa trang thôn Tân Lập khiến người dân bức xúc

Được biết, UBND xã Yên Tiến, huyện Ý Yên (Nam Định) là xã đạt nông thôn mới từ năm 2015. Nhưng cho đến nay, xã vẫn chưa quy hoạch điểm tập kết, trung chuyển rác thải để đưa đi nơi khác xử lý. Để cho 5 thôn trong xã hai năm nay phải đổ rác thải sinh hoạt ra cạnh nghĩa trang thôn Tân Lập. 

Do không được quy hoạch nên rác thải được đổ bừa bãi ra đường nông thôn mới và lối vào nghĩa trang

 “Chúng tôi không thể chấp nhận được việc đổ rác thải sinh hoạt tràn ra cả mồ mả người đã khuất như vậy được. Việc đổ rác thải đổ tràn ra mồ mả không những xúc phạm người đã khuất, mà còn gây ô nhiễm môi trường”, một người dân xã Yên Tiến bức xúc nói.

Rác thải chất đống đã lâu gây ô nhiễm môi trường

Qua ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bãi rác thải cạnh nghĩa trang (thôn Tân Lập, xã Yên Tiến) để lâu không xử lý nên bốc mùi hôi thối, ruồi mỗi bâu nhằng nhịt. Không những thế rác thải đổ chất đống tràn ra ruộng đồng và đường vào nghĩa trang. Mặt khác rác thải không được xử lý mà được đốt một cách “vô tội vạ” làm khói bay mù mịt cả vùng.

Trước thực trạng này, thiết nghĩ các cơ quan chức huyện Ý Yên (Nam Định) cần vào cuộc, có biện pháp giải quyết tình trạng ô nhiễm rác thải tại khu vực nghĩa trang thôn Tân Lập.

Bạn đang đọc bài viết Ý Yên (Nam Định): Dân bức xúc vì… rác thải “bủa vây” nghĩa trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.