Thứ bảy, 20/04/2024 09:10 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 16/9/2019

MTĐT -  Thứ hai, 16/09/2019 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 16/9/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 16/9/2019.

Cháy rừng lan nhanh gần thủ đô Athens của Hy Lạp

Khoảng 160 lính cứu hỏa ngày 15/9 đã phải nỗ lực để kiềm chế đám cháy rừng lớn gần thủ đô Athens của Hy Lạp. Thời tiết hanh khô và gió mạnh khiến đám cháy lây lan nhanh trong ngày thứ hai.

Lực lượng cứu hỏa cho biết ngọn lửa đã thiêu rụi các cánh rừng trên núi ở Loutraki, một khu nghỉ mát ven biển cách thủ đô Athens 62 km về phía Tây. Hiện đám cháy đã lan tới đỉnh núi.

4 máy bay thả nước và 6 máy bay trực thăng đã được huy động tham gia chữa cháy. Do địa hình hiểm trở đi lại khó khăn nên máy bay trực thăng đã đưa 2 đội cứu hỏa lên đỉnh núi.

Nhà chức trách địa phương đã tiến hành sơ tán khoảng 50 người sống trong một tu viện dưới chân núi khi đám cháy xuất hiện từ ngày 14/9, đồng thời cho biết nhiều khu vực dân cư khác chưa gặp nguy hiểm.

Lực lượng cứu hỏa Hy Lạp cho biết họ đã nhận được thông báo gần 80 vụ cháy trong 24 giờ qua. Tính từ đầu năm đến nay đã xảy ra 9.600 vụ cháy lớn nhỏ tại các thành phố và vùng nông thôn ở Hy Lạp.

Hồi tháng 7 năm ngoái, đã có í nhất 87 người thiệt mạng và 150 mất tích trong vụ cháy rừng lịch sử tại khu vực phía Tây thủ đô Athens của Hy Lạp.

Cháy rừng hoành hành, Singapore ô nhiễm không khí nghiêm trọng

Theo dữ liệu của Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA), chất lượng không khí của đất nước giảm xuống mức độ không lành mạnh vào ngày 14/9 - lần đầu tiên sau ba năm, đe dọa làm sâu sắc thêm tranh chấp khu vực do cháy rừng.

Mỗi mùa khô, khói từ các đám cháy đến vùng đất trống khai thác dầu cọ và bột giấy ở Indonesia gây ô nhiễm trên khắp khu vực, đe dọa sức khỏe cộng đồng và các nhà điều hành du lịch và làm hoang mang các nhà điều hành du lịch cũng như các hãng hàng không.

Chỉ số Tiêu chuẩn Ô nhiễm trong 24 giờ mà NEA sử dụng làm điểm chuẩn nằm trong khoảng từ 87-106 vào buổi chiều 14/9. Chỉ số trên 100 được cho là không lành mạnh.

Theo dữ liệu của cơ quan này, đây là lần đầu tiên điểm chuẩn 24 giờ vi phạm 100 kể từ tháng 8/2016.

Một cơn gió mạnh gây ra tình trạng khói mù mịt từ Sumatra đã thổi về phía Singapore.

Nhiều người đã chọn ở trong nhà vào ngày 14/9 khi một đám mây xám che phủ thành phố.

Công an Bến Cát xác minh vụ công ty bị tố xả nước thải ra môi trường

Sáng 15/9, trong cơn mưa lớn, người dân phát hiện Công ty gốm mỹ nghệ L.T (TX.Bến Cát, Bình Dương) xả nước thải trực tiếp ra môi trường.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, lãnh đạo UBND TX.Bến Cát cho biết đã chỉ đạo Công an TX.Bến Cát cử cán bộ xuống hiện trường, xác minh, xử lý thông tin Công ty L.T xả thẳng nước thải ra môi trường.

Theo báo Thanh niên, phía sau khu nhà xưởng của công ty này có 2 dòng nước thải trắng đục và màu hồng nhạt, chảy theo đường rãnh thoát nước mưa, tràn ra con đường dân sinh, tràn vào nhà dân.

Phía bên trong nhà xưởng, từ phía bức tường rào bị đổ sập, có một hồ chứa nước thải rộng khoảng 15 m2 nhưng đã hư hỏng, cũ nát, không hoạt động từ lâu. Phóng viên cũng ghi nhận trong khu nhà xưởng có những thùng sơn chứa a xít, chảy lênh láng ra ngoài.

Ra quân dọn vệ sinh, cải thiện môi trường khu vực kênh Bến Đình, TP Vũng Tàu

Sáng ngày15/9, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức lễ ra quân dọn vệ sinh, cải thiện môi trường khu vực kênh Bến Đình.

Tham dự lễ ra quân có ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP. Vũng Tàu; thượng tá Nguyễn Hùng Sơn, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của TP Vũng Tàu và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nhấn mạnh: Lễ ra quân nằm trong kế hoạch tổng thể cải thiện môi trường kênh Bến Đình thuộc các phường 5, 9 và phường Thắng Nhì nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho các tầng lớp nhân dân sinh sống và làm việc tại khu vực kênh Bến Đình. Qua đó góp phần cải thiện chất lượng nước biển ven bờ, cải thiện môi trường sống của người dân và thu hút du khách đến với thành phố.

Sau lễ phát động, với sự tham gia của 500 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và cán bộ, nhân dân thuộc các phòng, ban, đơn vị, phường, xã, trường học trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã cùng nhau thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh dọc các tuyến đường ven kênh Bến Đình như: đường Lê Văn Lộc, Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn An Ninh, đường 30/4… Đồng thời làm sạch các khu vực ô nhiễm môi trường, chuyển giao rác thải phát sinh trong quá trình hoạt động, sinh hoạt cho các đơn vị, cá nhân thu gom rác trên địa bàn xử lý.

Cũng trong lễ ra quân lần này, UBND TP. Vũng Tàu đã kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ để trao tặng 500 thùng rác cho người dân và các chủ phương tiện ghe, thuyền neo đậu trên kênh Bến Đình. Đồng thời phát thư ngõ, tuyên truyền vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi ni-lông để bảo vệ môi trường.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 16/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam