Thứ năm, 25/04/2024 05:04 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2019

MTĐT -  Thứ năm, 14/03/2019 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2019.

Hàn Quốc thông qua luật chống bụi mịn

Theo Yonhap, ngày 13/3, Quốc hội Hàn Quốc thông qua 8 dự luật liên quan tới vấn nạn bụi mịn.

Trong đó có Dự luật về sự cố, thảm họa và quản lý an toàn sửa đổi, quy định rõ về thiệt hại liên quan tới bụi mịn. Luật được thông qua tạo cơ sở pháp lý để chính phủ có thể rót ngân sách thực hiện các biện pháp giải quyết tình trạng bụi mịn.

Ngoài ra, còn có Dự luật sức khỏe tại trường học sửa đổi, quy định về nghĩa vụ lắp đặt thiết bị đo đạc nồng độ bụi nhỏ và thiết bị lọc không khí trong phòng học ở các bậc học và Dự luật quản lý chất lượng không khí trong nhà sửa đổi với nội dung lắp đặt thiết bị đo đạc chất lượng không khí tại các ga tàu điện ngầm cho tới ngày 31/3/2021.

Kể từ ngày 28/2, nhiều thành phố ở Hàn Quốc chìm trong bầu không khí ô nhiễm với mật độ bụi siêu mịn ở mức cao. Dù mật độ bụi mịn đã giảm xuống mức bình thường trên toàn quốc, nhưng cơ quan dự báo thời tiết Hàn Quốc cảnh báo hiện tượng ô nhiễm bụi mịn mật độ cao sẽ tái diễn vào cuối tuần này.

Động đất cường độ 5,2 ở Tây Nam Nhật Bản

Một trận động đất cường độ 5,2 đã xảy ra ngoài khơi bán đảo Kii, gần quận Wakayama, nằm ở Tây Nam Nhật Bản.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA), trận động đất xảy ra lúc gần 10 giờ sáng (Hà Nội), với tâm chấn nằm ở eo biển Kii, giữa đảo Shikoku và Bán đảo Kii, nằm trên đảo lớn Honshu. Tuy nhiên, JMA không đưa ra cảnh báo về nguy cơ sóng thần.

Cơ quan giám sát hạt nhân Nhật Bản cũng chưa đưa ra bất kỳ cảnh báo về những hiện tượng bất thường tại các nhà máy điện Mihama, Oi và Takahama ở khu vực Kaisai.

Campuchia kêu gọi Thái Lan hỗ trợ nước sạch cứu hạn

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, ngày 13/3, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen yêu cầu các quan chức tỉnh Koh Kong khẩn cấp kết nối đường ống nước sạch tới tỉnh Trat của Thái Lan để nhanh chóng ứng phó với tình trạng khô hạn tại tỉnh duyên hải miền Nam Campuchia này.

Phát biểu trước khoảng 13.000 công nhân nhà máy may tại Koh Kong, Thủ tướng Hun Sen lo ngại rằng Koh Kong đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng. Ông cho biết các quan chức tỉnh Trat của Thái Lan đồng ý với đề nghị này của Campuchia.

Báo Phnom Penh Post cho biết từ vài năm qua, người dân thành phố Khemarak Phoumin, thuộc tỉnh Koh Kong đã phải chi quá nhiều tiền cho việc mua nước sạch nhập khẩu từ Thái Lan để sử dụng hàng ngày mỗi khi mùa khô tới (từ khoảng tháng 3 đến tháng 5).

Mùa mưa thường đến sớm hơn với các tỉnh duyên hải Campuchia so với các tỉnh còn lại nhưng do tình trạng biến đổi khí hậu, mùa mưa năm nay được dự báo sẽ tới muộn. Theo Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng nước này, mùa khô năm nay sẽ kéo dài tới cuối tháng 5 với mức nhiệt độ tại hầu hết các tỉnh có thể lên 40-42 độ C.

Hậu Giang: Phát động phong trào “chống rác thải nhựa”

Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng dân cư... về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do sử dụng đồ nhựa và túi nilon khó phân hủy, UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Kế hoạch phát động phong trào “chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch này là tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do sử dụng đồ nhựa và túi nilon khó phân hủy trong sinh hoạt.

Đồng thời, khuyến khích tạo mọi điều kiện cho các tổ chức, cá nhân ứng dụng công nghệ mới để sản xuất các sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay thế đồ nhựa, túi nilon khó phân hủy và triển khai thí điểm mô hình hạn chế sử dụng đồ nhựa và túi nilon khó phân hủy.

Nội dung của Kế hoạch sẽ được tập trung vào công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, phát động phong trào “chống rác thải nhựa”; tăng cường triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể trong quản lý, xử lý chất thải và phế liệu; đăng ký tham gia thực hiện phong trào “chống rác thải nhựa” trong đơn vị gắn với tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhằm ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm nhựa và nilon do Bộ TN&MT tổ chức.

Để kế hoạch phát động phong trào “chống rác thải nhựa” đạt hiệu quả, UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở TN&MT làm đầu mối tổng hợp nội dung đăng ký, thực hiện phong trào “chống rác thải nhựa” của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; tổng hợp, đề xuất Bộ TN&MT xem xét khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào. Đồng thời, theo dõi, đôn đốc các Sở, Ban ngành, tổ chức, đoàn thể, địa phương và doanh nghiệp trong việc hạn chế việc sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Hưởng ứng phong trào “chống rác thải nhựa” do UBND tỉnh Hậu Giang phát động kết hợp với “Ngày chủ nhật xanh”, vừa qua, hơn 300 đoàn viên, thanh niên thuộc Tỉnh đoàn Hậu Giang đã ra quân thu gom rác thải nhựa, dọn vệ sinh tại những nơi công cộng, công viên, khu di tích… thuộc địa bàn TP. Vị Thanh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành