Thứ năm, 25/04/2024 09:23 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2018

MTĐT -  Thứ hai, 24/12/2018 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2018.

Hàng chục người dân chặn xe chở bình ắc quy phế thải

Người dân đã chặn 4 xe chở chì thành phẩm sau khi nấu xong và 1 xe chở bình ắc quy phế thải chuẩn bị đưa vào xử lý.

Hàng chục người dân ở xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã chặn xe chở bình ắc quy phế thải và chì đã nấu xong của một cơ sở xử lý chất thải do lo ngại nguy hại sức khỏe cộng đồng.

Theo người dân, tất cả nguyên liệu và thành phẩm này đều của Công ty TNHH một thành viên Khang Thiên Phát (nằm phía sau bãi rác Hòa Phú). Khoảng 3 tháng nay, doanh nghiệp này nhiều lần nấu chì gây mùi hôi, khiến người dân quanh khu vực bị khó thở. Ngoài chặn xe, nhiều người dân tiếp tục kéo đến trụ sở công ty phản ứng, yêu cầu ngừng vận hành xử lý chất thải nguy hại.

Chất lượng không khí Hà Nội có xu hướng giảm

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 16 đến 22/12, chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội có xu hướng giảm so với tuần trước đó.

Cụ thể, nếu như tuần trước đó, chất lượng không khí chủ yếu ở mức “tốt” và “trung bình” thì trong tuần qua, chất lượng không khí chủ yếu ở mức “trung bình” và “kém”; không có ngày nào chỉ số chất lượng không khí (AQI) đạt mức “tốt”. AQI tuần qua dao động trong khoảng 60-181 (trong đó, tại các trạm quan trắc nền đô thị, AQI dao động trong khoảng 60-135; tại các trạm quan trắc giao thông, AQI dao động trong khoảng 60-181).

Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai, Tây Mỗ, trong tuần qua không có ngày nào AQI đạt mức “tốt”, chất lượng không khí chủ yếu ở mức “trung bình”...

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng, chỉ số AQI chủ yếu ở mức “kém” (chiếm 85,7%), còn lại ở mức “trung bình”.

Tương tự, tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng có sự thay đổi. Cụ thể, tại trạm Hàng Đậu, số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” tăng (chiếm 71,4%), còn lại ở mức “trung bình”; trạm Thành Công có số ngày AQI chạm mức “kém” chiếm 42,9% và trạm Hoàn Kiếm có số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” là 28,6%, còn lại ở mức “trung bình”.

Đà Nẵng: Lắp đặt lưới thu gom rác tại các cửa xả để ngăn rác thải gây ô nhiễm

Ngày 23/12, báo cáo của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết: tính từ trận mưa lụt lịch sử ngày 10/12 đến nay, công ty đã phối hợp với các đơn vị, địa phương thu gom, vận chuyển hơn 250 tấn rác tấp vào các bãi biển, trong đó có nhiều loại rác thải nhựa, nilon và rác thải đại dương.

Để ngăn chặn rác thải ra biển gây ô nhiễm môi trường biển du lịch, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải (TN&XLNT) Đà Nẵng tiến hành lắp đặt lưới thu gom rác tại các cửa xả nước mưa ra biển nhằm khắc phục tình trạng rác thải tràn ra các bãi biển khi mưa lớn.

Theo đó, lưới thu gom rác sẽ được lắp đặt ở cửa xả Mỹ Khê, Mỹ An… với bề rộng mắt lưới 1cm, bảo đảm thu gom được các loại rác như: ly nhựa, ống hút, chai nhựa, lá cây nhỏ…, không để các loại rác thải tràn ra các bãi biển, nhất là khi trời mưa lớn.

Cuba sơ tán người dân do ngập lụt

Lực lượng chức năng của Cuba đã tiến hành hoạt động sơ tán người dân do tình trạng ngập lụt trong thành phố.

Theo thông báo, người già, người bệnh và trẻ nhỏ được ưu tiên sơ tán khỏi những khu vực bị ngập. Trước đó, cơn bão nhiệt đới đã gây mưa và những cơn sóng cao tới 5 mét ngoài biển. Tình trạng ngập lụt cũng được báo cáo tại các khu vực ở phía Bắc và Nam của Cuba.

Hiện chưa có báo cáo về tình trạng thương vong hay thiệt hại về tài sản. Theo thông báo của cơ quan khí tượng Cuba, nước sẽ bắt đầu rút từ ngày 23/12.

Cô Tô (Quảng Ninh): Nói không với túi ni-lông, góp phần bảo vệ môi trường

Nhằm triển khai một cách thiết thực, hiệu quả chủ đề công tác năm 2018 của tỉnh Quảng Ninh về “Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên”,  ngay từ đầu năm, huyện Cô Tô đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực về công tác bảo vệ môi trường, nhất là việc thực hiện thành công Đề án “Hạn chế việc sử dụng túi nilon trên địa bàn huyện Cô Tô giai đoạn 2017-2020”, đã đem lại diện mạo mới về môi trường huyện đảo ngày một khang trang sạch đẹp.

Ngay từ đầu năm 2018, huyện Cô Tô đã triển khai đồng bộ các giải pháp thiêt thực, cụ thể về công tác bảo vệ môi trường tự nhiên. Cùng với đó, huyện Cô Tô ban hành và thực hiện chủ đề công tác năm của địa phương là “Nâng cao chất lượng hệ thống chính trị, tăng cường quản lý tài nguyên môi trường và trật tự đô thi”.

Triển khai thực hiện chủ đề công tác năm của tỉnh và huyện, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai và báo cáo định kỳ theo quy định. Các chủ đề công tác năm được quán triệt tới từng cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên. Hàng tháng theo dõi, đánh giá đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên trong việc thực hiện các nội dung về chủ đề công tác năm, cũng như ý thức chấp hành bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, huyện Cô Tô đã chỉ đạo từ các xã, thị trấn, tới các thôn, khu đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử và sử dụng tin nhắn tiện ích SMS về các nội dung chủ yếu của chủ đề công tác năm 2018 và các hoạt động bảo vệ môi trường tới toàn thể người dân, cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành