Thứ bảy, 20/04/2024 16:20 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/1/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 25/01/2019 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/1/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/1/2019.

Hàn Quốc thử nghiệm mưa nhân tạo giảm bụi mịn

Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên thử nghiệm mưa nhân tạo trên biển nhằm phân tích tác động của giải pháp này với tình trạng ô nhiễm không khí do bụi mịn.

Cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra vào ngày 25/1 trên biển Hoàng Hải giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Một máy bay sẽ phun muối iot bạc vào các đám mây khi bay với tốc độ hơn 350 km/h. Hóa chất này khi phân rã trong khí quyển sẽ tạo thành các hạt nước ngưng tụ, tạo thành mưa.

Các nhà nghiên cứu sẽ quan sát tác động làm giảm mức độ tập trung bụi mịn sau khi hóa chất này được phun.

Học sinh Thái Lan nghỉ học vì ô nhiễm không khí

Trường Plearnpattana ở quận Thawi watthana, Bangkok, đã cho học sinh nghỉ học đến hết 25/1. Tại trường Lertlah ở quận Nong Khaem, Bangkok, hiệu trưởng cũng ra quyết định tương tự, tạm ngưng mọi hoạt động ở trường và cân nhắc việc hoãn các kỳ thi kiểm tra cho đến khi tình hình được cải thiện. Trường tư nhân Roong Aroon ở quận Bang Khun Thien, Bangkok cũng vừa thông báo dừng mọi hoạt động giảng dạy đến ngày 25/1.

Nguyên nhân việc trường học đóng cửa là do mật độ ô nhiễm bụi mịn PM2.5 (một dạng bụi ô nhiễm dạng rắn hoặc lỏng trong không khí) của hơn 10 quận ở thủ đô Bangkok đã vượt quá 90 microgram. Mức này đã chạm báo động đỏ, có nguy cơ gây hại không chỉ trẻ em mà cả người lớn.

Cơ quản quản lý ngành giáo dục Thái Lan hiện chưa có thông báo cụ thể về việc cho học sinh nghỉ học, mà để lãnh đạo các trường toàn quyền quyết định.

Vào tuần trước, trong một hội thảo về khủng hoảng ô nhiễm, tiến sĩ Kiat Rakrungtham của Đại học y Hoàng gia Thái Lan nêu quan điểm rằng các trường học nên tạm dừng hoạt động hoặc sắp xếp lại thời khóa biểu phù hợp cho học sinh cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Phấn đấu cuối năm 2020 vận hành các nhà máy đốt rác phát điện

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, năm 2019, thành phố tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm hạn chế phát sinh nguồn rác thải nơi công cộng; cơ giới hóa việc thu gom rác, vận chuyển rác bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Bên cạnh đó, thành phố đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy ứng dụng công nghệ đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) và 1.500 tấn/ngày tại Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây), phấn đấu đưa vào vận hành cuối năm 2020. Ngoài ra là đẩy nhanh đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư Khu xử lý chất thải Đồng Ké (huyện Chương Mỹ) công suất 1.500 tấn/ngày...

Nắng nóng kỷ lục, vượt quá 49 độ C tại miền Nam Australia

Ngày 24/1, nhiệt độ tại khu vực miền Nam Australia đã vượt quá 49 độ C, vượt tất cả kỷ lục về nắng nóng được ghi nhận trước đây tại khu vực này.

Theo Cục Khí tượng Australia, nhiệt độ đo được tại phía Bắc thành phố Adelaide là 49,1 độ C trong khi ở nội thành lên tới 46,6 độ C, vượt kỷ lục 46 độ C thiết lập từ năm 1939.

Vào mùa Hè, cư dân thành phố Adelaide đã quen với những ngày nóng vã mồ hôi, nhưng nay họ còn vật vã hơn nữa với thời tiết nóng oi bức.

Hơn 13 thành phố thuộc bang Nam Australia đã vượt kỷ lục về nắng nóng của chính mình, với một số thành phố dự đoán nền nhiệt lên tới 50 độ C vào cuối ngày.

Sáng cùng ngày, giới chức y tế bang Nam Australia cho biết 44 người đã phải điều trị khẩn cấp vì các bệnh liên quan tới thời tiết nắng nóng trong 24 giờ qua.

Cơ quan khẩn cấp bang kêu gọi người dân để ý tới bạn bè là người cao tuổi, họ hàng và hàng xóm và những người đang trong tình trạng sức khỏe không tốt.

Giới chức y tế cũng buộc khuyến cáo người dân tránh tiếp xúc với hàng trăm con dơi bị rơi từ trên cây xuống tại những khu vực nhiều cây cối do bị sốc nhiệt.

Trong khi đó, người dân các thành phố áp dụng mọi biện pháp để làm dịu bớt cơn nóng như đi tắm biển, đến các trung tâm mua sắm... Nhiệt độ tăng cáo cũng ảnh hưởng tới dịch vụ vận tải ở thành phố Adelaide.

Hãng xe buýt SunCity buộc phải ngừng hoạt động, khiến hành khách đi xe buýt phải chuyển sang dùng tàu điện hoặc tàu hỏa để về nhà. Cơ quan cứu trợ khẩn cấp cũng đang đặt trong tình trạng báo động trong bối cảnh 13 quận có nguy cơ xảy ra cháy rừng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ